Thị trường việc làm ngày càng bành trướng với hàng loạt lĩnh vực nhưng cũng như để gặp gỡ một con người, để tìm được công việc muốn sống chết bất cứ ai cũng cần có một chữ “duyên”.

  • Quan trọng là thời điểm. Bất động sản hay bất kì lĩnh vực nào yếu tố thời điểm luôn mang tính quyết định thành – bại. Tin đồn, thị trường, cạnh tranh… tạo nên cái gọi là thời điểm, người ta hay an ủi nhau là “có duyên hay không” và đôi lúc bạn cũng cần nhẫn nại để chờ đợi duyên tới.

Nếu đến bản thân bạn cũng không muốn cố gắng thì ai sẽ thay bạn làm điều đó?

  • Không tồn tại cái gọi là đỉnh cao. Bạn xuất hiện và chốt được 10 sản phẩm, 20 sản phẩm hay thậm chí là 100 sản phẩm, thu nhập tiền tỷ, mua sắm xe hơi, cất nhà 3 tấm… thành công dễ đến là thế nhưng không tồn tại cái gọi là đỉnh cao. Bởi nếu bạn mộng ước về đỉnh cao của riêng mình cũng đồng nghĩa bạn chấp nhận có một ngày phải đi xuống cái đỉnh ấy.
  • Đường dài tài năng hơn may mắn. Bản chất giá trị sản phẩm cho thấy việc bạn chốt khách thành công hoàn toàn không phải chờ đợi may mắn ghé đến hay trời cao an bài. Tất cả là kết hợp của tài năng và nỗ lực, thị trường càng tốt bạn càng phải hy sinh thời gian cho bản thân, tập trung tìm kiếm cơ hội.

Đỉnh cao không tổn tại, nếu có, bạn phải chấp nhận sẽ có ngày phải đi xuống 

  • Ổn định hay không không quan trọng, tiền là thứ tồn tại duy nhất. Áp lực cuộc sống khiến tất cả mơ mộng một công việc ổn định nhưng với bất động sản, điều này thì không. Ổn định không đồng nghĩa với bền vững, mà là thua cuộc. Khi bạn đứng tại đó và an yên với thu nhập ổn định, đối thủ đã vận động gấp đôi và tất nhiên việc đứng yên rồi sẽ khiến bạn bị thị trường đào thải. Bạn còn muốn ổn định hay không?
  • Dù mất đi tất cả, hãy tự tin ít nhất bạn vẫn còn tuổi trẻ. Mất khách, mất thời gian tư vấn hay mất khoản thu nhập khủng tưởng đã chắc chắn về tay mình, mất những thứ mà bản thân đã cố gắng với lấy khiến bản thân muốn sụp đổ nhưng đừng quên, bạn vẫn còn tuổi trẻ. Nếu đã chôn vùi tuổi trẻ với công việc này mà vẫn chưa gặt hái được một chút thành công, có lẽ nên chậm lại một lần và tự hỏi: Có nên tiếp tục con đường này hay không?

H. Minh (Bất động sản miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"