Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khiến nền kinh tế của nước ta nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng có nhiều biến động. Kéo theo đó dẫn đến sự ảm đạm của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, hiện nay khi dịch bệnh dần đã được kiểm soát, nền kinh tế cũng đang dần ổn định lại. Cùng với đó là các chính sách mới mang lại triển vọng đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng cho các nhà đầu tư. Thị trường bất động sản đang dần tăng nhiệt trở lại, mang tới cho nhà đầu tư nhiều cơ hội mới.

Triển vọng đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng

Sau thời gian ảm đạm chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, thị trường bất động sản Đà Nẵng được nhiều chuyên gia nhận định khởi sắc trở lại và sẽ đón vị thế lớn. Cũng như mang đến sự  phục hồi và bứt tốc mạnh mẽ bằng hàng loạt dự án lớn được quy hoạch

Thành phố đang tập trung nguồn lực nhằm phát triển các cơ sở hạ tầng, song song mở rộng thu hút vốn đầu tư. Với hàng loạt dự án phát triển các khu đô thị trọng điểm, giúp củng cố vị thế trong mắt nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Triển vọng đầu tư bđs tại Đà Nẵng
Trong thời gian tới thị trường bđs dự kiến khởi sắc trở lại

Các chính sách mới mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư

Mở rộng, quy hoạch thị trường đất về khu vực Tây Bắc 

Để hồi phục nền kinh tế trở lại sau dịch, Chính phủ sẽ tiếp tục bơm tiền vào thị trường cũng như có các chính sách kích cầu. 

Trong đề án quy hoạch 2021-2030, Đà Nẵng tiếp tục hướng  tới phát triển và mở rộng đô thị về phí Tây Bắc của thành phố. Lên các đề án kéo giãn dân cư để giảm tải tại vùng trung tâm. 

Theo đề án này, khu vực Tây Bắc sẽ có hàng loạt các công trình trọng điểm; đang triển khai xây dựng các khu đô thị hiện đại giúp kích cầu cho sự phát triển của bất động sản. Bên cạnh đó, dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân giúp thúc đẩy giao thương tại vùng Tây Bắc. Hay các dự án cảng Liên Chiểu với tổng vốn đầu tư lên đến 3.400 tỷ đồng; dự án cải tạo lại bờ biển Nguyễn Tất Thành… chính là đòn bẩy giúp phát triển kinh tế, xã hội tại khu vực phía Tây.

Nhiều dự án công nghiệp được phát triển

 Hiện nay, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch hơn 50 dự án lớn  tại Đà Nẵng. Các dự án này dự kiến chủ yếu tập trung tại những vùng ngoại ô và khu công nghiệp. Chính sức nóng của những dự án này khiến cho giá đất tại các vùng này được đẩy lên cao. Không thể phủ nhận rằng, trong tương lai không xa khi các dự án này chính thức được đưa vào thi công; thì thị trường bất động sản tại Đà Nẵng sẽ còn nhộn nhịp hơn.

Triển vọng đầu tư bđs tại ĐN
Nhiều dự án khu công nghiệp được phát triển

Sức hút từ xu hướng đầu tư BĐS ven sông – biển

Tại Đà Nẵng các sản phẩm BĐS ven sông hoặc ven biển như nhà ở; biệt thự, căn hộ, chung cư… có pháp lý minh bạch chính là “con cưng” được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. 

Đà Nẵng có nguồn tài nguyên biển dồi dào cùng với đó là nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Hiện nay, phân khúc đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp; đang ven biển đang “chiếm sóng” tại thị trường bđs ở Đà Nẵng. Xét theo góc độ phong thuỷ, yếu tố nước vốn biểu tượng cho sự thịnh vượng, tài lộc. Sở hữu căn nhà có view hướng ra biển, ra sông mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Hơn nữa, lợi thế về môi trường, cảnh quan chính là tiềm năng thôi thúc; phát triển các dự án nghỉ dưỡng, resort, khách sạn. 

Đến nay, khi thành phố đã phủ mạnh tiêm vaccine; bất động sản du lịch đang được kỳ vọng trở lại trạng thái bình thường mới. Các nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư vào các dự án bất động sản.

Thị trường nhà đất đang được thanh lọc

Sau nhiều cơn sốt ảo, các dự án  bất động sản ảo đã và đang dần được loại bỏ khỏi thị trường BĐS. Đây là những tín hiệu đáng mừng đối với thị trường nhà đất tại Đà Nẵng. Nhằm đưa về đúng giá trị; mang lại niềm tin và triển vọng đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng cho các chủ đầu tư. Đồng thời, cũng giúp thị trường BĐS Đà Nẵng hồi phục trở lại nhanh hơn sau dịch.

Với những dự án có vị trí đắt giá, đây được xem là triển vọng đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng và trở thành những xu hướng phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian tới thị trường BĐS Đà Nẵng được kỳ vọng là cơ hội đầu tư lý tưởng của nhiều người.

5/5 - (1 bình chọn)
Oanh Phan