Khi mua đất nền nhiều người thường lo lắng không biết nên mua ở đâu, chọn vị trí đất nào là tốt. Việc chọn được một mảnh đất để an cư lạc nghiệp rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu các thông tin về pháp lý, thủ tục cũng như vị trí mảnh đất…Vì thế rất nhiều người gặp khó khăn khi chọn mua đất. Để giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm mua đất để an cư và đầu tư tốt nhất, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn mua được mảnh đất đẹp.

Xác định nhu cầu mua đất và khả năng tài chính của gia đình mình

Trên thực tế, để sở hữu được những mảnh đất đẹp,tại vị trí đắc địa, khách hàng cần tìm hiểu và xem xét một số vấn đề trước khi mua đất. Trong đó, việc nhu cầu bản thân và khả năng tài chính là việc làm rất cần thiết.

Đây chính là căn cứ giúp bạn chọn được những mảnh đất như ý. Hoặc nói cách khác là giúp khách hàng dễ dàng chọn được miếng đất phù hợp. Để hạn chế tình trạng áp lực quá nhiều về tài chính hoặc bị chôn vốn 1 chỗ.

Nếu bạn có nhu cầu mua nhà phố tại Đà Nẵng để an cư thì các sản phẩm với phân khúc từ dưới 1 tỷ đồng là lựa chọn lý tưởng. Còn với những khách hàng có mục đích mua để đầu tư sinh lời thì nên cân nhắc tới nhiều chi tiết nhỏ hơn. Có như vậy quá trình đầu tư của mới mang lại hiệu quả.

kinh nghiệm đầu tư đất để an cư và sinh lời tốt nhất
Xác định nhu cầu mua đất để an cư hay để kinh doanh đầu tư

Tìm hiểu kỹ thông tin về khu đất chuẩn bị đầu tư

Cần phải tìm hiểu kỹ về những thông tin về khu đất đang có ý định, chuẩn bị đầu tư. Vì trong quá trình mua bán bất động sản sẽ có nhiều cò đất  “tung tin đồn” về quy hoạch. Xuất hiện các thông tin sai sự thật, để thu hút sự chú ý của  người mua đất. Nếu không cẩn thận, bạn rất dễ bị lạc vào những thông tin quy hoạch “ảo”, không có thật do cò đất tự vẽ ra.

Do đó trước khi quyết định lúc rót vốn đầu tư vào mảnh đất nào; bạn cũng cần phải quan tâm và tìm hiểu những thông tin quy hoạch tại khu vực đó. Ngoài ra, cần phải xem xét kỹ vị trí lô đất liệu có tốt hay không; khả năng sinh lời trong tương lai có cao không.  Hoặc bạn cũng có thể tìm tới các chuyên gia bất động sản trung lập để nhận tư vấn, cho lời khuyên hữu ích nhất. Và giúp nhận định được chính xác giá bán mảnh đất mà bạn sắp sửa đầu tư. 

Tìm hiểu tính pháp lý của mảnh đất trước khi quyết định mua

Đất đai được xếp vào danh mục tài sản có giá trị cao; vì vậy khi rót vốn đầu tư để mua đất cần đặc biệt quan tâm đến tính pháp lý của lô đất đó. Như vậy mới có thể đảm bảo sự an toàn cho mảnh đất trong tương lai.

Hiện nay, có rất nhiều dự án bất động sản có vị trí đẹp; thu hút nhà đầu tư tuy nhiên chưa hoàn thiện thủ tục và giấy tờ chưa hợp pháp. Nếu nhà đầu tư không may rót vốn vào thì sẽ gặp phải rất nhiều ảnh hưởng.

Vì thế, lời khuyên dành cho các nhà đầu tư đó là hãy chọn mua những dự án có giấy tờ hợp lệ; sổ sách rõ ràng. Tốt nhất hãy kiểm tra cả những giấy tờ pháp lý trực tiếp tại Cơ quan hành chính ở khu vực đó.

kinh nghiệ mua đất đề an cư và đầu tư
Tìm hiểu kỹ về tính pháp lý của miếng đất đang chuẩn bị đầu tư

Lựa chọn vị trí đầu tư phù hợp

Bên cạnh việc tập trung vào các vấn đề pháp lý và điều kiện tài chính; thì việc tìm mua những mảnh đất có cơ hội sinh lời, đem lại lợi nhuận cao chính là vấn đề nhiều người quan tâm. 

Để làm được điều đó bạn cần phải xác định được vị trí, khu vực đầu tư hợp lý. Không phải bất cứ vị trí nào cũng có thể sinh lời; hay mang lại lợi nhuận cao trong tương lai.

Trên đây là một số thông tin và kinh nghiệm mua đất để an cư và đầu tư tốt nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã góp phần giúp bạn có thêm kiến thức; và kinh nghiệm khi mua bán đất.

Đánh giá
Oanh Phan