Đà nẵng nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất của nước ta. Do đó, xu hướng mua đất, mua căn hộ đầu tư bất động sản; cũng được nhiều chủ đầu tư quan tâm, săn đón. Vậy có nên mua đất Đà Nẵng tại thời điểm này hay không? Đây chính là thắc mắc của nhiều người đang quan tâm và tìm hiểu mua đất tại Đà Nẵng trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến tất cả các ngành kinh tế trong đó có bất động sản. Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Các khu vực tại Đà Nẵng có tiềm năng phát triển để đầu tư đất

Khu vực Hòa Xuân

Khu vực Hòa Xuân được xem là mảnh đất màu mỡ và đang thu hút nguồn vốn đầu tư từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước. Nơi đây được đánh giá có tiềm năng rất lớn và tính thanh khoản cao nhất là khu vực phía Nam Đà Nẵng. Có lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện. Đặc biệt, có ưu thế cực kỳ lớn nữa đó là vị trí nằm gần ven sông Cổ Cò, các vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng có tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai gần.

có nên mua đất đà nẵng tại thời điểm này
Khu vực đất Hòa Xuân vô cùng tiềm năng

Đất nền khu vực Tây Bắc

Khu vực Tây Bắc đang nằm trong đề án quy hoạch 2021 – 2030 mở rộng phát triển đô thị, kéo giãn dân cư của thành phố. Hiện nay, Tây Bắc là nơi đón đầu với hàng loạt công trình trọng điểm, các dự án khu đô thị hiện đại. Trong đó, một số dự án nổi bật được kể đến như:

  • Vành đai phía Tây
  • Dự án mở rộng đường bộ Hải Vân
  • Dự án cảng Liên Chiểu
  • Cải tạo đường bờ biển Nguyễn Tất Thành

Một số lưu ý khi đầu tư đất tại Đà Nẵng

Đầu tư, mua đất Đà Nẵng ở thời điểm này, chủ đầu tư cần cần xem xét kỹ càng và tính toán cẩn thận. Nên nắm rõ một số lưu ý quan trọng dưới đây.

Xác định nhu cầu mua đất

Trước khi rót vốn đầu tư mua đất Đà Nẵng, cần phải xác định mục tiêu mua đất cũng như nhu cầu mua để làm gì. Mua để kinh doanh, đầu tư hay mua để làm nhà ở. Điều này sẽ giúp bạn có thể tránh khỏi những rủi ro khi mua đất. Tùy vào mục đích mua mà tiêu chí lựa chọn đất của bạn cũng sẽ khác nhau. Nếu xác định sai sẽ có thể gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”. 

có nên mua đất đà nẵng tại thời điểm này
Xác định nhu cầu mua đất rõ ràng

Chú ý đến tính pháp lý đất đai

Đất là tài sản có giá trị lớn , vì vậy khi mua bán, đầu tư đất nên tìm hiểu tính pháp lý để tránh gặp phải các sai sót. Theo đó chủ đầu tư nên trực tiếp kiểm tra thông tin về lô đất muốn mua tại các Cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hoặc cũng có thể yêu cầu người bán trực tiếp cung cấp các giấy tờ chứng minh pháp lý liên quan.

Thông thường đối với các khu đất nền dự án có tính pháp lý an toàn hơn so với đất thổ cư hoặc đất nhà dân. Vậy nên, chủ đầu tư hoàn toàn có thể cân nhắc để lựa chọn đầu tư phù hợp. 

Thương lượng giá cả khi mua bán đất

Khi đã chọn được mảnh đất lý tưởng để đầu tư; điều lúc này bạn cần làm là tìm hiểu giá bán. Bạn có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn để xác định giá trị thực của mảnh đất hiện nay giá bao nhiêu. Bên cạnh đó, cũng có thể tìm kiếm thông tin qua các phương tiện truyền thông thuận lợi, dễ dàng. Việc tìm hiểu thông tin giá cả này giúp bạn tiến hành đàm phán với người giá để có được con số tốt nhất. 

Có nên mua đất tại Đà Nẵng tại thời điểm này?

Để đầu tư bất động sản ở bất kỳ đâu; thì chủ đầu tư cũng cần phải tìm hiểu tính thanh khoản của chúng. Với những biến động trên thị trường nhà đất hiện nay; không phải ai cũng đầu tư bất động sản sinh lời. Chỉ khi thực sự am hiểu; phân tích kỹ các xu hướng thì việc đầu tư bất động sản mới có tiềm năng sinh đem lại lợi nhuận.

Vì vậy, khi được hỏi có nên mua đất Đà Nẵng tại thời điểm này hay không thì đáp án là có. Chủ đầu tư có thể  hoàn toàn an tâm khi rót vốn vào thị trường tại đây. Đặc biệt, hiện nay Đà Nẵng đang đón đầu xu hướng phát triển; với khả năng khôi phục nhanh chóng sau ảnh hưởng của dịch bệnh. 

 Hy vọng với những chia sẻ trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích; về thị trường đất nền ở Đà Nẵng. Cũng như giúp bạn đưa ra quyết định có nên mua đất Đà Nẵng tại thời điểm này hay không

Đánh giá
Oanh Phan