Bất động sản nghỉ dưỡng (BĐSND) đang là một trong những lĩnh vực nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Theo thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam, 65% dòng vốn FDI đầu tư vào BĐS tập trung vào BĐSND.

Bất động sản nghĩ dưỡng hấp dẫn đầu tư - Ảnh 1

Cụ thể, tính đến hết tháng 5/2017, Việt Nam thu hút được 52,7 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào BĐS, trong đó, FDI vào BĐSND chiếm khoảng gần 40 tỷ USD.

Ông Phan Hữu Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam – cho rằng, BĐSND Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư nước ngoài là bởi 6 nguyên nhân: Thứ nhất, Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Sơn Đòong, Vịnh Hạ Long, Mũi Né – Phan Thiết…; thứ hai, Việt Nam có bề dày văn hóa với 4.000 năm lịch sử, rất nhiều danh thắng nổi tiếng gắn liền với các chiến thắng lịch sử như Điện Biên Phủ, Dinh Độc Lập, Cố đô Huế; thứ ba, ẩm thực Việt Nam đa dạng, phong phú, mỗi miền lại có đặc trưng riêng, hấp dẫn du khách quốc tế khám phá; thứ tư, người dân thân thiện, cởi mở, hiểu khách; thứ năm, vị trí địa lý Việt Nam có nhiều thuận lợi cho phát triển du lịch, kết nối các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Trung Quốc; thứ sáu, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ với hệ thống đường bộ, đường biển, đường hàng không ngày càng hoàn thiện.

Không chỉ các nhà đầu tư nước ngoài, Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực BĐSND. Điển hình trong số đó phải kể đến những cái tên như FLC, Vingroup với các dự án như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, Vinpearl Nha Trang, Vinpearl Phú Quốc…

Thời gian tới, ông Phan Hữu Thắng cho rằng, BĐSND vẫn là lĩnh vực nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để dòng vốn trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực này thực sự hiệu quả, rất cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng từ các địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước.

Ông Phan Hữu Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: 5 tháng đầu năm 2017, Việt Nam thu hút được 600 triệu USD vốn FDI đầu tư vào BĐS, trong đó không ít các dự án đầu tư vào BĐSND.

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"