Khi mua đất chúng ta ai cũng mong muốn chọn được thế đất có phong thủy tốt, sở hữu vị trí đắc địa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kinh nghiệm này. Vì vậy, trong bài viết hôm nay BĐS miền Trung xin chia sẻ thông tin hữu ích về vấn đề này. 

Tại sao chúng ta phải chọn thế đất có phong thủy tốt?

  • Phong thủy chọn đất tốt sẽ giúp gia chủ luôn có tinh thần vui vẻ, phấn chấn. 
  • Một mảnh đất đẹp, thuận tiện phát triển có thể giúp gia chủ có điều kiện mở rộng hoạt động kinh doanh, nghề nghiệp. Từ đó giúp điều kiện kinh tế đi lên, đời sống ấm no, công việc thuận buồm xuôi gió. 
  • Ngoài ra, sống ở mảnh đất đẹp có điều kiện không khí trong sạch sẽ giúp bản thân gia chủ luôn khỏe mạnh, tuổi thọ lâu dài. 
Thế đất có phong thủy tốt
Thế đất có phong thủy tốt sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc.

Thế nào là đất tốt, hợp phong thủy? 

Theo các chuyên gia phong thủy, mảnh đất đẹp là mảnh đất có vị trí long mạch. Bạn có thể dễ dàng nhận biết thế đất này qua các cách xác định đất tốt sau đây: 

  • Xung quanh đất có cây cỏ tươi tốt là dấu hiệu cho vượng khí tốt, nơi tốt để xây dựng. Ngược lại nếu đất khô cằn, không mọc cây cỏ gì thì vượng khí đất không tốt. 
  • Những mảnh đất có vị trí gần sông suối, hồ nước thường có vượng khí tốt, về mặt phong thủy những ngôi nhà ở vị trí này sẽ giúp gia chủ tụ tài, khỏe mạnh. 
  • Dù là làm nhà ở hay xây dựng mặt bằng kinh doanh, chúng ta ai cũng muốn chọn những nơi bằng phẳng. Theo phong thủy những mảnh đất này cuộc sống luôn no đủ, tinh thần thoải mái, kinh doanh phát tài. Ngược lại, nếu xây dựng trên một thế đất nghiêng, gia chủ sẽ luôn có cảm giác lo lắng, bất an. 
  • Đất nằm ở vị trí đường phố, kênh hay mương uốn lượn đều là thế đất có dạng long bao quanh. Đây là thế đất đẹp. Xây nhà trên những mảnh đất thế này sẽ đem lại của cải dồi dào, cuộc sống sung túc cho gia chủ. 
Cách nhận biết thế đât đẹp
Một số thế đất quý bạn có thể tham khảo để chọn mảnh đất tốt nhất.

Các thế đất đẹp trong phong thủy 

Để tăng phần vượng khí và gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống, bạn có thể tham khảo thêm những thế đất quý dưới đây. 

Đất tụ khí

Đất tụ khí là nơi có địa hình vùng phía trước thấp và phía sau cao. Mặt trước rộng đón khí, hai bên tạo thành hình vòng cung như “cánh tay” bao bọc lấy đất để dòng khí dễ tụ vào nhà giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, sự nghiệp phát triển. 

  • Hướng từ trong nhìn ra ngoài có nguồn nước, sông hồ, có cây to, đường lớn,… 
  • Hướng phía sau có núi cao, gò đất, nhà cao tầng,… 
  • Minh đường rộng mở, thoáng khí. Phía trước có phong cảnh hữu tình, núi thấp phía trước. 
Thế đất tụ khí
Thế đất tụ khí

Đất có phong thủy tốt là đất gần hồ nước 

Những mảnh đất gần sông, hồ luôn được nhiều gia chủ đánh giá đất có phong thủy đẹp. Bởi gần ao hồ, thực vật sinh trưởng tốt đem lại môi trường trong lành, vượng khí. Đặc biệt, nếu có bốn con nước ở trước chảy tụ về một điểm thì có thể thu khí tứ phương tám hướng. 

Một số thế đất quý theo hình dáng 

Bên cạnh các thế đất tốt ở trên, bạn có thể tham khảo và đánh giá thế đất thông qua hình dáng. 

  • Hình bình hành: Với mảnh đất có hình dáng này, bạn nên xây nhà ở trung tâm mảnh đất hoặc ở phía trước sẽ giúp công việc, sự nghiệp thăng tiến vượt bậc. 
  • Hình bán nguyệt: Đây cũng là một hình dáng đất đẹp, hợp phong thủy. Bạn nên xây nhà ở giữa đất để tạo thành hình nửa đồng tiền xu cổ với ý nghĩa phong thủy tài lộc, may mắn. 
  • Thế đất hình chữ nhật: Được đánh giá là đại cát, có tiền tài trong gia đình, công danh sáng lạn. 
  • Đất hình tròn: Sở hữu bốn phía hoàn hảo để xây dựng nhà ở giúp gia chủ thu hút vinh hoa, phú quý. 

Các thế đất xấu trong phong thủy bạn nên tránh 

Bên cạnh việc nắm được những thế đất có phong thủy tốt, bạn cũng cần tránh những thế đất xấu. Bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng đến những yếu tố cơ bản trong cuộc sống như vị trí, sức khỏe mà còn khiến bạn gặp nhiều khó khăn, xui xẻo. Các mảnh đất xấu thường có đặc điểm sau: 

  • Mảnh đất có phong thủy xấu thường dẫn đến hoạt động kinh doanh, kinh tế không được suôn sẻ, thuận lợi. 
  • Mảnh đất hai phía Đông, Tây đều có đường chiếu tới. 
  • Thế trực xung khiến cho mặt tiền của căn nhà bị đường chiếu thẳng vào. Theo các chuyên gia phong thủy, những mảnh đất này sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ bị tai nạn xe cộ, thương tật. 
  • Những thế đất nằm ở giữa ngã ba, ngã tư. Nhất là những ngã tư tạo thành hình lưỡi kéo cắt được xem là cực xấu. Các thành viên gia đình bị thất thoát tiền bạc, con cái gặp chuyện không may, gia đình lục đục. 

Hướng dẫn xem đất có phong thủy tốt ở thành phố, đô thị 

Có rất nhiều người chưa có kinh nghiệm xác định mảnh đất có phong thủy tốt ở thành phố, đô thị là như thế nào. Hơn nữa, long mạch không chỉ dựa theo thế núi mà còn phải dựa vào thế đất. Thế đất bao gồm các địa tầng, dòng nước ngầm. Do đó, bạn có thể hiểu một các đơn giản là ở đâu cũng tồn tại đất có long mạch. 

Để xem được đất tốt ở đô thị, bạn có thể coi các tòa nhà, cột điện, cây cối,… là núi, các con đường, lối đi là dòng nước. Hãy lên một tòa nhà cao tầng để xem tổng địa thế khu vực và quan sát đất có đẹp, hợp phong thủy không. Nếu mua chung cư, nhà phố, bạn có thể lên sân thượng xem địa thế tòa nhà có hợp, có tốt không. 

Hướng dẫn xem đất có phong thủy tốt ở thành phố
Bạn hãy lên vị trí cao nhất của tòa nhà để xem địa thế tổng thế có hợp phong thủy tốt cho mệnh không bạn nhé!

Trên đây, Bất động sản Miền Trung đã giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết về những thế đất có phong thủy tốt giúp vượng khí, tăng tài lộc cho gia chủ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc. Đừng quên truy cập website bdsmientrung.com.vn để tìm hiểu những thông tin về bất động sản bạn nhé! Chúc bạn gặp nhiều may mắn! 

BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG

Đánh giá
Tú Anh