Theo dân gian, tháng 7 Âm lịch là tháng Ngâu, hay còn gọi là tháng “cô hồn”, tháng không đem lại may mắn, nên người dân thường kiêng cữ trong việc chuyển nhà, xây và mua nhà mới. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng này đã dần thay đổi.

Xem thêm>>>

Trong quan niệm của người Việt từ xưa thường hạn chế chuyển nhà trong tháng 7 Âm lịch. Vì trong tháng 7 Âm lịch hàng năm có Lễ Vu Lan báo hiếu. Đây là thời điểm giao thoa tâm linh giữa người đã khuất và người trên trần gian.

Dù thực tế vẫn còn nhiều kiêng kỵ trong tháng 7 Âm lịch, nhưng tâm lý mua nhà tháng Ngâu của người Việt đang dần được thay đổi trong những năm gần đây. Đặc biệt trong năm nay, thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam trở nên sôi động trở lại sau 4 tháng im lìm.

Chị Võ Thu Hà, một khách hàng vừa đặt chỗ dự án Sunview Quảng Nam (TP HCM) cho biết, sau thời gian nghiên cứu mua bán bất động sản, chị quyết định chọn mua dự án đất nền vào tháng Ngâu. Đây cũng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay.

Tiện-ích-ngoại-khu-dự-án-Sunview
Dự án Sunview Quảng Nam – sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định mua của chị Hà.

Lý giải về điều này, chị Hà phân tích: “ Đây là phân khúc đất nền dự án, hầu như không bị ảnh hưởng nhiều. Trong khi, tôi chỉ đang đặt chỗ, nếu mình đến sớm, ra quyết định sớm thì mới có vị trí đẹp, nên tôi không kiêng đặt chỗ trong tháng này, mà chỉ “kiêng” chuyển nhà, nhập trạch trong tháng 7 Âm lịch”.

Trong nhiều trường hợp, khách mua còn e ngại tháng Ngâu, thì chủ đầu tư linh hoạt trong cách bán hàng bằng việc nhận đặt giữ chỗ và cam kết qua tháng 7 Âm lịch mới tiến hành mở bán rồi mới ký hợp đồng chính thức. Điều này đã tháo gỡ hầu hết những “lăn tăn” của khách hàng, nên thúc đẩy được thanh khoản.

Hơn nữa, mua nhà trong tháng 7 Âm lịch, khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn về giá, bởi thời điểm này, các chủ đầu tư đều áp dụng các chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất hoặc nhà phố để ở sẵn sàng “xuống tiền” thời điểm này. Những khách hàng đã thăm dò đất đai trước đó cũng quyết định đặt cọc, vì lo ngại sau tháng Ngâu, giá sẽ cao hơn. Ví dụ, tại thị trường bất động sản Quảng Nam, chủ đầu tư Đại Việt vừa bung ra thị trường những lô ngoại giao đẹp nhất dự án Grand River City, ngay trên đường ra Bến du thuyền, giá chỉ 8,7tr/m2 trên trục đường 27m, kèm theo chiết khấu lên đến 12%.

Dự-án-Grand-River-City-Quảng-Nam-Đà-Nẵng-32
Chủ đầu tư bung hàng ngoại giao dự án Grand River City với mức chiết khấu khủng lên đến 12% kèm theo giá cực kỳ rẻ chỉ 8,7tr/m2 đường 27m

Tháng “Cô hồn” chỉ là tín ngưỡng của người dân. Nhưng khi nhận thấy lợi ích từ những tín ngưỡng này, cũng như chương trình chiết khấu cực kỳ khủng từ các sàn giao dịch, nên việc mua bán nhà đất trong tháng Ngâu trở nên khá suôn sẻ.

Cát Trà (Bất động sản Miền Trung)

5/5 - (2 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"