Thông thường, cuối năm là thời điểm ghi nhận sự bắt nhịp trở lại của thị trường bất động sản (BĐS), cũng là giai đoạn vàng của các sàn giao dịch tăng tốc với mục tiêu kinh doanh của mình. Vậy, dòng tiền của nhà đầu tư (NĐT) đang hướng mạnh vào phân khúc BĐS nào?

Đất nền: Nhà đầu tư tìm kiếm đất dự án sở hữu vị trí đẹp

Theo ghi nhận tại các vùng ven trung tâm Đà Nẵng như Liên Chiểu, Hòa Xuân, Điện Bàn, Hội An thì hoạt động mua bán đất nền của các NĐT có xu hướng sôi động. Trong đó, sản phẩm đất phân lô ở những dự án pháp lý đã hoàn thiện trước đó được nhiều NĐT săn đón.

Phóng viên bdsmientrung.com.vn ghi nhận hoạt động mua bán đất nền Điện Bàn thời điểm cuối năm, cho thấy, các nền đất đã có sổ đỏ còn sót lại trong các dự án chào bán từ cuối năm 2017, đầu năm 2018 tăng giá và được nhà đầu tư tìm kiếm mạnh ở giai đoạn này. Các dự án sở hữu vị trí đẹp như Grandriver City, Khu đô thị số 6 Bồng Lai, Đất Quảng Riverside … được NĐT săn đón để có thể sở hữu vị trí đẹp nhất dự án.

Cuối năm 2018, phân khúc BĐS nào thu hút nhà đầu tư - Ảnh 1
Dự án sở hữu vị trí đẹp là ưu tiên hàng đầu của NĐT

Theo anh Dương Tấn Nghĩa, gốc người Hà Nội, chuyên đầu tư BĐS khu vực Nam Đà Nẵng – Quảng Nam cho hay: “Tôi đang tìm kiếm những dự án sở hữu vị trí độc tôn, pháp lý rõ ràng để đầu tư số lượng lớn cùng bạn bè”. Điều này chứng tỏ, Nam Đà Nẵng – Quảng Nam luôn là tâm điểm của giới đầu tư bất động sản.

Căn hộ: Dòng tiền hướng đến phân khúc nhà vừa túi tiền

Không có nhiều biến động ở quý cuối của năm 2018, phân khúc căn hộ chung cư ghi nhận sự ổn định trên thị trường. Nhìn chung giao dịch giảm, nguồn cung khan hiếm, NĐT có tâm lý chờ đợi hoặc rót tiền vào phân khúc giá trên dưới 2 tỉ đồng/căn.

Số lượng căn hộ chào bán mới tại Đà Nẵng vào quý III/2018 sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2017. Dòng sản phẩm căn hộ vừa và cao cấp đang chào bán trên thị trường một cách nhỏ giọt. Chính điều này đã tạo nên nguồn cung quá thấp so với nhu cầu thực tế của NĐT.

Cuối năm 2018, phân khúc BĐS nào thu hút nhà đầu tư - Ảnh 2
Thị trường căn hộ giảm sút do nguồn cung khan hiếm trong thời điểm cuối năm 2018

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, số lượng căn hộ chào bán mới tại Đà Nẵng trong quý III/2018 đạt hơn 2.700 căn, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2017. Tính chung 9 tháng năm 2018 đã có hơn 22.000 căn hộ được chào bán, giảm 1% so với cùng kỳ 2017.

Theo Hiệp hội BĐS Đà Nẵng, cao điểm thị trường thường rơi vào thời điểm cuối năm nên sẽ có khởi sắc hơn; trong đó, phân khúc nhà ở bình dân, có giá vừa túi tiền sẽ tăng trưởng mạnh và cùng với phân khúc nhà ở trung cấp sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo của thị trường địa ốc.

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"