Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành tất cả hạng mục cơ sở vật chất phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là thông tin được Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề cập trong phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 sáng 20-9 tại trụ sở Chính phủ. Phiên họp do Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì.

Đà Nẵng cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC - Ảnh 1
Trung tâm Báo chí quốc tế là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn hoạt động báo chí cho toàn bộ phóng viên trong nước và nước ngoài tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; đồng thời là nơi cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị, các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên…

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ: Công tác chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang bước vào giai đoạn nước rút khi chỉ còn 46 ngày nữa là đến sự kiện này. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị cần được triển khai nhanh hơn, hiệu quả và đồng bộ hơn; đồng thời cần quán triệt chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước để bảo đảm thành công cao nhất của Tuần lễ Cấp cao.
Phó Thủ tướng biểu dương các thành viên của Ủy ban đã tổ chức tốt các hoạt động của APEC thời gian qua, đánh giá cao hoạt động hiệu quả của các Tiểu ban và đóng góp tích cực của các tỉnh, thành phố đăng cai các hoạt động.
Tại phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành tất cả các hạng mục cơ sở vật chất phục vụ sự kiện quan trọng này, bao gồm: Khu nghỉ dưỡng InterContinental, Trung tâm Báo chí quốc tế, Cung Thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Ariyana, Khách sạn Sheraton, Khách sạn Furama, Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng, Trung tâm hành chính…; nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang 21 tuyến đường trọng điểm sẵn sàng đón các đoàn tiền trạm các nền kinh tế APEC đến khảo sát vào đầu tháng 10.
Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, dự án Nhà ga hành khách quốc tế mới đã khánh thành và dự án Nhà ga khách VIP cũng đã hoàn thành. Cùng với đó, dự án Cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay trước nhà ga quốc tế và dự án Mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc cũng bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ vào ngày 30-9.
Công viên APEC đã hoàn tất các hạng mục hạ tầng, bảo đảm nguồn cung cấp điện, nước, trồng bổ sung cây xanh tán lớn. Thành phố sẽ triển khai lắp đặt tượng các nền kinh tế theo 2 đợt và hoàn tất trước ngày 25-10. Logo APEC và biểu tượng Việt Nam cũng đang được triển khai thi công, dự kiến được triển khai lắp đặt tại Công viên đúng tiến độ.
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tích cực thực hiện công tác bảo đảm trật tự xã hội, gìn giữ vệ sinh môi trường, dọn dẹp vỉa hè, đường phố, chỉnh trang cảnh quan đô thị, tuyên truyền đến các cơ sở dịch vụ, hiệp hội taxi, người dân cùng tham gia xây dựng hình ảnh đẹp về thành phố; đồng thời chỉ đạo các lực lượng an ninh sẵn sàng, chủ động xây dựng các phương án, phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban An ninh và Y tế (Ủy ban Quốc gia) nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện trong Tuần lễ Cấp cao APEC.
Cũng tại phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Ủy ban Quốc gia APEC sớm có ý kiến chỉ đạo về một số nội dung cụ thể nhằm triển khai hoàn thiện một số hạng mục công trình và bảo đảm các phương án về cơ sở, dịch vụ y tế đạt chất lượng, yêu cầu phục vụ Tuần lễ Cấp cao.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo, về nội dung, cần tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ với các thành viên để thúc đẩy đồng thuận, đáp ứng quan tâm chung của các thành viên, nhưng vẫn bảo đảm tạo được dấu ấn của Việt Nam.
Việc chuẩn bị về vật chất – hậu cần đã có nhiều tiến triển. Song, cần đẩy mạnh hoàn thành các công trình và cơ sở hạ tầng theo đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng để kịp đưa vào vận hành, chạy thử trước đợt tiền trạm lần thứ hai của các nền kinh tế thành viên vào đầu tháng 10 và bảo đảm không xảy ra bất cứ sai sót nào trong Tuần lễ Cấp cao.
Công tác lễ tân đến nay đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chi tiết, bao gồm cả phương án dự phòng. Vấn đề cấp bách cần làm từ nay đến tháng 11 phải sơ duyệt, tổng duyệt và triển khai trên thực địa các kịch bản để bảo đảm phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu khi đi vào Tuần lễ Cấp cao.
Về công tác tuyên truyền và văn hóa, Phó Thủ tướng nhấn mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, triển lãm… trong dịp Tuần lễ Cấp cao là cơ hội để chủ nhà tạo điểm nhấn, thể hiện tinh hoa văn hóa cũng như sự chu đáo, tinh tế của mình. Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh năng động, đổi mới, hiện đại của đất nước. Do đó, các Tiểu ban và thành phố Đà Nẵng cần phối hợp chuẩn bị kỹ cho các hoạt động này, đặc biệt là tiệc chiêu đãi chào mừng Hội nghị Cấp cao.
Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo cần đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật cho các phóng viên Việt Nam và phóng viên nước ngoài tác nghiệp. Công tác an ninh – y tế cũng cần tiến hành tập dượt các kế hoạch đã xây dựng, đặc biệt lưu ý xây dựng các phương án dự phòng để bảo đảm xử lý kịp thời trong các tình huống khẩn cấp.
Về các hoạt động liên quan doanh nghiệp, Phó Thủ tướng đề nghị Văn phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các bộ, cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ để hoàn thành các công tác chuẩn bị, với tinh thần là thể hiện coi trọng và chu đáo đối với các doanh nghiệp, đồng thời tận dụng cơ hội này để khẳng định với bạn bè quốc tế quyết tâm đổi mới, xây dựng Chính phủ kiến tạo, vì người dân và doanh nghiệp.
Đà Nẵng cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC - Ảnh 2

Theo báo Đà Nẵng

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"