Sau thời gian im ắng hơn 5 tháng kể từ tháng 5/2018, thị trường bất động sản Đà Nẵng bổng dưng có cơn “sốt” đột ngột bất thường. Đây không phải là trường hợp hiếm, nhưng chưa có lần nào diễn ra ồ ạt và khủng khiếp như vậy  tại khu vực tái định cư (TĐC) Hòa Liên 4,5 (xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Đà Nẵng Đất Hòa Liên đột ngột sốt bất thường - Ảnh 1
Khách hàng mua được lô đất cười trong hạnh phúc

Phóng viên đã có mặt tại hiện trường đã ghi nhận có hàng chục ngàn người cùng cả ngàn phương tiện ô-tô, xe máy đổ về khu vực TĐC Hòa Liên 4, 5 thuộc xã Hòa Liên để “săn” đất. Hàng trăm người làm nghề môi giới, cò đất tại các địa bàn cũng đua nhau đổ về Hòa Liên làm cho một khu vực nhỏ trở lên chật chội và chợ bất động sản ở đây hoạt động rất sôi nổi.

Đà Nẵng Đất Hòa Liên đột ngột sốt bất thường - Ảnh 2
Cò và giới đầu tư tập trung về đây từ sáng sớm

7 giờ 30 ngày 6-10, PV Báo Công an TP Đà Nẵng có mặt tại một quán cà phê khu vực đường dẫn từ tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài vào khu TĐC Hòa Liên 5 để nắm tình hình. Nhiều người chưa kịp ăn sáng nhưng cũng đã có mặt tại khu vực này để săn đất cũng như môi giới thực hiện các giao dịch. Khoảng 30 phút sau, hàng ngàn phương tiện và nhà đầu tư, nhà môi giới, người dân có nhu cầu mua-bán đất đã kéo về làm chật kín cả một khu vực. Các quán cà-phê tại khu TĐC Hòa Liên 5 đều kín chỗ. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, đội ngũ nhiều nhất vẫn là những người làm nghề môi giới, cò đất. Cò Trung, một người chuyên hoạt động khu vực Hòa Liên 4, 5 cho biết: “Tình trạng đất Hòa Liên lên giá đã hơn 10 ngày nay. Nhất là trong 2 ngày 4 và 5-10, giá đất Hòa Liên lên mỗi ngày vài chục triệu đồng một lô. Tại các lô đẹp có thể lên cả trăm triệu đồng mỗi lô”.

Phóng viên tiếp tục có mặt để tìm hiểu nguyên nhân.

Đà Nẵng Đất Hòa Liên đột ngột sốt bất thường - Ảnh 3
Xe ô tô, xe máy xếp hàng dài, chẳng khác gì chợ rau

Minh Khuê (PV Bất động sản Miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"