Sau gần 20 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố này đã nổi lên như một điển hình kiểu mẫu về phát triển đô thị trên cả nước.

Xem thêm >>>

Dân số Đà Nẵng từ hơn nửa triệu thì nay cũng đã tăng gấp 3 lần sau khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Quá tải dân cư dẫn tới hệ quả là chất lượng sống bị suy giảm, cản trở sự phát triển. Do vậy, 1 điều tất yếu là không gian đô thị cần phải mở rộng, nhưng mở rộng ở đâu, mở rộng thế nào và làm sao để tạo động lực phát triển mới, đó là những vấn đề đòi hỏi sự tính toán và quy hoạch kỹ lưỡng.

Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển khu đô thị và giãn dân như thế nào? - Ảnh 1
Nhiều tuyến đường Đà Nẵng bị kẹt xe do lượng dân cư đổ về đây sinh sống tăng gấp 3 lần

Từ một đô thị nhỏ bé, không gian đô thị chỉ gói gọn trong phạm vi các quận Hải Châu, Thanh Khê và một phần các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, tương ứng với diện tích khoảng 5.600 ha, đến nay, quy mô, không gian đô thị Đà Nẵng đã mở rộng lên tới gần 20.000 ha, tức gấp hơn 3 lần so với đô thị cũ.

Những con số này cho thấy Đà Nẵng mở rộng không gian đô thị đã được tính toán, song việc tổ chức, phân bố dân cư và điều chỉnh quy hoạch sẽ không bao giờ có điểm dừng. Một thành phố trẻ, năng động nếu không có những đích đến xa hơn thì dễ bị lạc hậu và không theo kịp xu thế phát triển.

Giãn dân nội đô là một yêu cầu bức thiết, thế nhưng, quan trọng hơn là quá trình kiểm soát phát triển đô thị đòi hỏi Đà Nẵng cần phải có những chiến lược thích hợp với từng giai đoạn. Ví như câu chuyện về quỹ đất của Đà Nẵng. Trước áp lực giãn dân nội thành, vùng Tây Bắc và phía Nam được Đà Nẵng lựa chọn là 2 khu vực để mở rộng đô thị, giãn dân, bởi đây là những nơi còn quỹ đất nhiều, tiềm năng phát triển lớn.

Phía trục Tây Bắc – nơi đang được triển khai những dự án như cảng biển, nhà ga, bến xe, khu đô thị công nghệ cao với hy vọng khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thu hút lao động, dân cư về vùng đất mới. Để thực hiện điều đó, chính quyền TP Đà Nẵng đã tập trung vào hạ tầng giao thông. Đường Nguyễn Tất Thành nối dài được xem là tuyến giao thông chiến lược để kết nối khu đô thị mới với các tuyến giao thông trọng điểm, rút ngắn quãng đường vào trung tâm xuống chỉ còn 11 km. Đây là một trong rất nhiều giải pháp đón đầu giãn dân của Đà Nẵng.

Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển khu đô thị và giãn dân như thế nào - Ảnh 2

Một phương pháp đón giãn khác đó là phía Nam Đà Nẵng, chính quyền TP lại phát triển về thương mại và du lịch như resort nghĩ dưỡng dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Trong đó, khu vui chơi giải trí lớn nhất Đông Nam Á – Cocobay được hình thành và thu hút hàng ngàn khách du lịch, cũng như nhu cầu về khối lượng lớn nhân viên phục vụ dịch vụ. Kèm theo đó, quyết định nạo vét sông Cổ Cò để phát triển tuyến đường thủy du lịch được 2 tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng đồng lòng triển khai đã tạo nên cơ hội mới cho người dân địa phương và ngoại tỉnh lập nghiệp quanh khu vực này. Chính vì thế, nhiều dự án quanh khu vực này được hình thành.

Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển khu đô thị và giãn dân như thế nào - Ảnh 3
Rất nhiều hạng mục của Cocobay được đưa vào hoạt động , thu hút hàng ngàn khách du lịch đổ về đây.

Trong đó, dự án Finsion Complex City đã giải quyết được phần nào nhu cầu của người dân. Với phân khúc thấp, hạ tầng lại hoàn thiện cơ bản 50%, dự án vừa chào thị trường đã thu hút rất nhiều khách hàng.

Nếu bạn muốn sỡ hữu một lô đất ở dự án này, hãy liên hệ ngay 0935.644.552 để biết thêm thông tin.

Bình Nguyên (Bất động sản Miền Trung)

5/5 - (1 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"