Sáng 14-10, tại buổi đối thoại “Sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017” trên VTV8, Vụ trưởng Bộ Ngoại giao, Phó Trưởng ban Thư ký quốc gia APEC 2017 Nguyễn Tất Thành và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, công tác tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã cơ bản hoàn tất.

Đà Nẵng sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 - Ảnh 1
Vụ trưởng Bộ Ngoại giao, Phó Trưởng ban Thư ký quốc gia APEC 2017 Nguyễn Tất Thành (giữa) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn (trái) tại buổi tọa đàm.

Ông Nguyễn Tất Thành cho hay, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng sẽ đón tiếp lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín. Do đó, đây là cơ hội rất lớn để quảng bá về Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao sự tích cực đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong công tác chuẩn bị APEC 2017.

“Các doanh nghiệp đã góp sức không nhỏ trong việc đầu tư xây dựng các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng khi nỗ lực cải tạo, xây mới các cơ sở để bảo đảm cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tăng cường giới thiệu sản phẩm, mở các đợt khuyến mãi lớn với mục đích sẵn sàng phục vụ APEC 2017.

Mỗi người dân Đà Nẵng sẽ là một đại sứ về văn hoá, đại sứ về du lịch, góp phần khẳng định Đà Nẵng không chỉ chuyên nghiệp mà còn hiếu khách”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói.
Không chỉ sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, Đà Nẵng còn chuẩn bị kỹ càng về nhân lực. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết:

“Đà Nẵng đã tuyển chọn 750 liên lạc viên và tình nguyện viên để phục vụ tốt nhất cho sự kiện APEC. Để bảo đảm tính chuyên nghiệp, các liên lạc viên, tình nguyện viên không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về chuyên môn, ngoại ngữ mà còn phải thông hiểu về văn hoá, lịch sử của Đà Nẵng, Việt Nam cũng như các nền văn hoá, nguyên tắc lễ tân ngoại giao và một số tình huống thường gặp cũng như cách xử lý. Do đó, địa phương đang phối hợp với các đơn vị, tổ chức ráo riết tập huấn các kỹ năng cho các liên lạc viên, tình nguyện viên”.

“Nhờ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng đã đạt được 4 vấn đề cơ bản, đó là: nâng cấp cơ sở hạ tầng, quảng bá hình ảnh của thành phố, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho doanh nghiệp. Theo đó, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng cần phải biết cách nắm bắt và tận dụng để phát huy tốt những thời cơ, thuận lợi mà APEC 2017 mang đến”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"