Để tạo cảnh quan sạch, đẹp tại các lô đất trống ở các tuyến đường chính, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các địa phương làm việc với các chủ lô đất làm tường rào, trồng cây xanh, thảm cỏ để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào tháng 11 tới.

Đà Nẵng xúc tiến tạo cảnh quan những lô đất trống trước thềm APEC 2017 - Ảnh 1
Nhiều lô đất trống đã được các chủ sở hữu quây tôn, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố cho biết, đến đầu tháng 7 này, các đơn vị đã phối hợp, xác minh được 21 chủ lô đất trống tại các tuyến đường chính sở hữu hàng trăm nghìn mét vuông đất. Ngoài ra, còn nhiều lô đất trống chưa tìm được chủ sở hữu, vì chủ sở hữu đã nhiều lần sang tên đổi chủ. Đối với các lô đất trống có chủ sở hữu, UBND thành phố yêu cầu các chủ sở hữu bỏ tiền trồng cây xanh, thảm cỏ; đối với các lô đất chưa tìm được chủ sở hữu, thực hiện bằng nguồn ngân sách thành phố.

Đến nay đã có một số đơn vị tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, thảm cỏ. Điển hình như lô đất trống tại ngã tư đường Nguyễn Văn Linh – Huỳnh Thúc Kháng thuộc sở hữu của Công ty CP Dược Danapha đã quây tôn lùi vào 4m và trồng cỏ. Khu đất 6.000m2 ven sông đường 2 Tháng 9 của Công ty CP Đầu tư Nam Trí đã dọn vệ sinh, cắt cỏ.

Lô đất trống lớn tại đường Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp do Công ty CP Bất động sản Phương Trang làm chủ đầu tư đã quây tôn đúng quy định. Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời – chủ sở hữu khu đất tiếp giáp đường Trần Hưng Đạo dài 880m và khu đất phía đường cầu Trần Thị Lý cũng đang dọn dẹp vệ sinh môi trường và quây tôn.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội sở hữu lô đất tại A11 khu công viên Bắc Tượng đài với diện tích 10.765m2 đang lập kế hoạch triển khai quây tôn, trồng hoa theo chỉ đạo của UBND thành phố. Ngoài ra, tại một số lô đất trống tại khu vực bùng binh đường Xô Viết Nghệ Tĩnh dẫn vào khu vực cầu Tiên Sơn, chủ sở hữu đã quây tôn, bảo đảm mỹ quan.

Đối với các lô đất trống mà UBND các quận chưa tìm được chủ sở hữu, các địa phương đang trình kinh phí lên Sở Xây dựng để thẩm định. Qua khảo sát việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây, thảm cỏ, quây tôn tại một số lô đất trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, 2 Tháng 9, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Cách mạng Tháng Tám, UBND quận Hải Châu lập kinh phí với mức 7,588 tỷ đồng trình Sở Xây dựng thẩm định; UBND quận Sơn Trà cũng đề nghị phê duyệt kinh phí tương đương quận Hải Châu để triển khai thực hiện công tác dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thảm cỏ tại các khu đất trống. Quận Ngũ Hành Sơn triển khai các đợt dọn vệ sinh môi trường; đồng thời chỉ đạo các chủ sở hữu trồng cỏ, cây xanh, quây tôn. Quận Thanh Khê cũng thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh các lô đất trống tại đường Nguyễn Tất Thành.

Riêng 13 khu đất trống do Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý tại các tuyến đường Nguyễn Văn Linh – Võ Văn Kiệt (3 khu), Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa (5 khu), Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn – Lê Văn Hiến (1 khu) và Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt (4 khu), đã được UBND thành phố phê duyệt kinh phí 1,327 tỷ đồng để thực hiện. UBND thành phố cũng yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất tiến hành dọn vệ sinh, làm hàng rào, trồng cỏ và hoàn thành trong tháng 7 này.

Đà Nẵng xúc tiến tạo cảnh quan những lô đất trống trước thềm APEC 2017 - Ảnh 2

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số đơn vị chưa triển khai thực hiện. Điển hình như vệt đất trên đường 2 Tháng 9 của Công ty 319 – Bộ Quốc phòng. Theo ghi nhận của chúng tôi, khu đất lớn nhưng nhiều đoạn cỏ mọc um tùm. Khu đất ven sông đường 2 Tháng 9 của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa thực hiện rào tôn…

Một số lô đất tại các tuyến đường như Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp… vẫn nhếch nhác; nhiều giá hạ, xà bần vứt bừa bãi. Ông Đặng Quang Vinh, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường cho biết, Chi cục và các đơn vị, địa phương đang tiếp tục rà soát, qua đó sẽ nhắc nhở chủ sở hữu nhanh chóng triển khai dọn vệ sinh; trong tháng 7 sẽ hoàn thành công tác vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan đô thị để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Theo báo Đà Nẵng

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"