Thị trường bất động Đà Nẵng – Quảng Nam cuối năm 2018 được dự đoán sẽ có nhiều đột phá mới, đặc biệt là phân khúc đất nền giá rẻ. Nhiều sàn giao dịch đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng để bung ra đón đầu nhu cầu thị trường trong dịp này.

Xem thêm>>>

Nhu cầu mua đất nền giá rẻ tăng mạnh

Thị trường bất động sản khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam từ đầu năm đến nay có nhiều biến động mạnh. Từ đầu năm đến tầm giữa tháng 5 thị trường rất là sốt, giao dịch ào ạt, thậm chí khách hàng đặt cọc khi còn chưa biết đất mình mua ở đâu. Nhưng từ cuối tháng 5 đến tháng giữa tháng 9, thị trường tuột dốc, giao dịch nhỏ giọt và cực kỳ trầm lắng. Hiện tại, thị trường đang khởi sắc trở lại và khách hàng đặc biệt quan tâm đến phân khúc đất nền giá rẻ. Nhiều dự án mở bán thời gian gần đây đều ghi nhận tốc độ ra hàng khá nhanh như Grandriver City, Sunview, Finsion Complex City… Dự kiến cuối năm nay sẽ tăng nhiệt cao. Một trong dự án được giới đầu tư đặc biệt chú tâm và chờ đợi từng này để đến thời điểm bung hàng là dự án Ánh Dương.

Le-mo-ban-Phan-khu-dep-nhat-Khu-do-thi-finsion-complex-city-thu-hut-hang-tram-nha-dau-tu-tham-du
Nhu cầu tìm mua đất nền tại Nam Đà Năng và Quảng Nam đang tăng cao. Trong ảnh là quang cảnh lễ giới thiệu một dự án tại Grandriver City và Sunivew vào cuối tháng 10 vừa qua

Ông Hồ Quốc Hiếu giám đống sàn Công ty CP Bất động sản Kim Phong cho biết: “Sau một năm tích lũy, người Việt thường có xu hướng đầu tư vào bất động sản để “làm của để dành”. Trong đó, phần lớn lựa chọn đất nền bởi khả năng sinh lời thường tốt hơn các kênh đầu tư khác như căn hộ, bất động sản du lịch… Hầu hết người dân hiện nay vẫn có tâm lý ưa thích sở hữu đất nền. Các khu vực giáp ranh với Tp.HCM, hạ tầng giao thông kết nối tốt đang được nhiều người lựa chọn đầu tư do giá còn hợp lý trong khi tiềm năng tăng trưởng rất tốt”

Khi giá đất tại trung tâm thành phố tăng cao, thì các nhà đầu tư cũng như người dân muốn an cư rất khó để tiếp cận. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu mua đất ở các khu vực vùng ven tăng lên.

Lợi thế vị trí của Nam Đà Nẵng – Quảng Nam

Trong bức tranh tổng thể về du lịch, Đà Nẵng và Quảng Nam là đích đến của khách du lịch trong và ngoài nước. Để phát triển du lịch và thu hết thêm khách hàng, tỉnh ủy 2 tỉnh đã có nhiều quyết định và quy hoạch để tạo nên một Đà Nẵng nhiều màu sắc, sôi động và hiện đại cùng một Hội An trầm lắng, tỉnh lặng và yên bình. Nam Đà Nẵng và Điện Bàn là khu vực khớp nối 2 điểm du lịch nổi tiếng này, đã được tỉnh ủy 2 tỉnh quyết định quy hoạch sông Cổ Cò và nhiều dự án dọc tuyến đường kết 2 điểm du lịch. Từ đó, kéo theo nhiều khu đô thị mọc lên phục vụ nhu cầu khách hàng lưu trú cũng như an cư.

Đất Nam Đà Nẵng – Quảng Nam “tăng nhiệt” cuối năm nay - Ảnh 1
Con đường triệu đô kết nối du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam

Nhìn thấy tiềm năng du lịch và tính hấp dẫn của thị trường Nam Đà Nẵng và Quảng Nam, các chuyên gia bất động sản cho rằng, giá đất khu vực này vẫn còn rất thấp so với trung tâm Đà Nẵng. Đây là cơ hội đầu tư có khả năng sinh lời lớn hoặc mua để an cư khi giá còn rẻ.

Bình Vinh (PV Bất động sản Miền Trung)

5/5 - (1 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"