Những dự án đất nền ven sông là dòng sản phẩm thu hút khách hàng trên mọi miền đất nước bởi những ưu thế vượt trội như vốn đầu tư thấp, thanh khoản cao và tốc độ tăng giá nhanh. Trong đó, Nam Đà Nẵng – Quảng Nam đang là địa chỉ thu hút nhiều nhà đầu tư nhờ nhiều lợi thế hiếm có.

Sở dĩ đất nền thương mại được giới đầu tư xem như phân khúc “gà đẻ trứng vàng” bởi thường tọa lạc ở những trục đường Trường Sa – mệnh danh là con đường “triệu đô”, gần những dự án quy hoạch khu vui chơi giải trí, dự án nghĩ dưỡng mang tầm cỡ quốc tế, gần trung tâm, chợ, trường học hoặc khu dân cư đông đúc nên không chỉ thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn giúp chủ sở hữu có thêm nguồn lợi nhuận ổn định từ việc kinh doanh hoặc xây homestay, khách sạn, biệt thự nghĩ dưỡng.

Anh Minh Tuấn, một nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm ở dòng sản phẩm này, cho biết các sản phẩm đất nền hay nhà phố có khả năng khai thác thương mại hầu như không chịu ảnh hưởng bởi sự thăng trầm của thị trường và dễ dàng bán lại khi cần thiết. Hơn nữa, các vị trí mặt tiền đường chính, hoặc xung quanh chợ, trung tâm thương mại thường tăng giá nhanh theo tốc độ phát triển của khu vực.

Sự kiện mở bán Finsion Complex City: 80% sản phẩm chốt cọc chỉ trong 1 tiếng _ Ảnh 2
Dự án Grandriver City mở bán thu hút giới đầu tư. Họ sẵn sàn xuống tiền để sở hữu lô đất thương mại này.

Theo giới kinh doanh bất động sản, tỷ suất sinh lời của đất nền thương mại luôn cao hơn hẳn so với căn hộ, đồng thời thanh khoản rất tốt và cũng an toàn hơn so với đầu tư vàng hay chứng khoán. Đó cũng chính là lý do đất nền thương mại luôn được các nhà đầu tư săn lùng.

Quan sát thị trường cho thấy, nhu cầu của khách hàng đối với phân khúc đất nền thương mại hiện đang rất lớn nhưng nguồn cung ở thị trường sơ cấp hay thứ cấp tại Đà Nẵng đều khan hiếm và giá bị đẩy lên quá cao. Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang những thị trường đã và đang phát triển mạnh du lịch nhằm đón đầu cơ hội mà Nam Đà Nẵng – Quảng Nam là một điển hình.

Kiều Minh (PV Bất động sản Miền Trung)

5/5 - (1 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"