Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư dự án remia Eco City (tại km7, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Vì lý do xây dựng ồ ạt mặc dù chưa có giấy phép xây dựng một số hạng mục.

Sáng 28.11, một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Lắk cho biết vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty TNHH Đầu tư phát triển Đô thị Đắk Lắk vì để xảy ra sai phạm trong quá trình thi công dự án Dự án khu đô thị Premia Eco City.

Theo tìm hiểu, Dự án khu đô thị Premia Eco City được giới thiệu có tổng số vốn trị giá gần 2.000 tỉ đồng, nằm tại vị trí đắc địa ngay ngã 3 tam giác vàng, đường Nguyễn Chí Thanh, đường 10/3 (tuyến tránh TP. Buôn Ma Thuột) và Nguyễn Văn Linh.

Mặc dù Dự án khu đô thị Premia Eco City đã được thi công ở nhiều hạng mục nhưng đến nay, một số hạng mục chưa được cấp phép xây dựng.

Theo quan sát, mặc dù bị xử phạt nhưng nhiều công nhân vẫn thi công trong dự án.

Cụ thể, trong Quyết định xử phạt của Sở Xây dựng, Cty TNHH Đầu tư phát triển Đô thị Đắk Lắk đã tổ chức thi công xây dựng hạng mục công trình Hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông (giai đoạn 1) thuộc dự án Khu đô thị dân cư Km7 xây dựng tại phương Tân An, TP. Buôn Ma Thuột không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng; cụ thể tuyến đường Đ1 và tuyến đường Đ2.

Sở Xây dựng ra quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư số tiền 40 triệu đồng.

“Trong thời hạn 60 ngày kể từ khi lập xử phạt hành chính, Cty TNHH Đầu tư phát triển Đô thị Đắk Lắk phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, Cty TNHH Đầu tư phát triển Đô thị Đắk Lắk không xuất trình cho người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ các hạng mục công trình, phần hạng mục công trình vi phạm” – trích quyết định xử phạt hành chính của Sở Xây dựng.

Nói thêm về dự án khu đô thị Premia Eco City, một lãnh đạo Sở Xây dựng phân tích, phần hạ tầng của dự án phải có giấy phép. Tuy vậy, hạ tầng của dự án chưa có giấy phép nên chúng tôi ra quyết định xử phạt.

Chủ đầu tư xây dựng nhà tạm mặt dù chưa thông báo với Sở xây dựng thông tin.

Phần nữa, chủ đầu tư cũng được xây dựng nhà tạm để giới thiệu sản phẩm.

“Trong quá trình xây dựng nhà tạm, chủ đầu tư được miễn giấy phép nhưng phải có thông báo. Tuy vậy họ không có thông báo nên chúng tôi ban hành quyết định xử phạt” – vi lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin.

Theo báo Lao động.

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-lak-phat-chu-dau-tu-du-an-do-thi-premia-eco-city-768854.ldo
Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"