Đại dịch Covid 19 đã khiến nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh đau lòng khi mất đi cả cha lẫn mẹ. Thấu hiểu được điều này, mới đây Chủ tịch tập đoàn FPT đã cam kết nhận 1.000 em nhỏ mồ côi cha mẹ do Covid sẽ được nuôi dạy và đào tạo liên tục 20 năm. Cùng tìm hiểu cận cảnh khu đô thị xịn sò nơi FPT xây dựng trường cho trẻ mồ côi ở đâu qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về dự án xây dựng trường học của FPT 

Dự kiến ngôi trường này sẽ được xây dựng tại Đà Nẵng, với đầy đủ cơ sở vật chất nơi để có thể đào tạo học sinh từ lớp 1 đến 12 và Đại học. Trường học sẽ được mở tại FPT City Đà Nẵng tại quận Ngũ Hành Sơn. Theo số liệu thống kê cho biết tại TP Hồ Chí Minh có hơn 1.500 học sinh mồ côi do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngày 16/9, Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã công bố xây dựng trường học và chu cấp toàn bộ phí nuôi dưỡng, đào tạo cho 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do Covid. Là những đối tượng chịu tác động tiêu cực từ nhiều góc độ; không chỉ gặp khó khăn về kinh tế mà còn thiếu sự chăm sóc, yêu thương của cha mẹ. 

Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng

FPT City Đà Nẵng, hay còn biết đến là Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng với quy mô 181 ha. Dự án do công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng là chủ đầu tư. Khu đô thị tọa lạc tại vị trí bên dòng sông Cổ Cò về phía Đông Nam của thành phố; thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Đây là khu đô thị khu đô thị thông minh, hiện đại với các hạ tầng bao gồm như: trung tâm thương mại, bệnh viện chuẩn quốc tế, nhà hàng, khách sạn, trường học. Bên cạnh đó còn có một loạt các loại hình nhà ở; được thiết kế và xây dựng đồng bộ, hiện đại. Cùng các hệ thống các tuyến phố xanh; kết hợp mạng lưới cơ sở hạ tầng thông minh, hiện đại.

FPT xây dựng trường cho trẻ mồ côi ở đâu?

Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng với nhiều công trình hiện đại

Hoạt động từ thiện thầm lặng của FPT

Bên cạnh là một trong những tập đoàn lớn; FPT còn được biết đến với nhiều hoạt động thiện nguyện trong nhiều năm qua. Trái với nhiều tập đoàn khác khi từ thiện thường công khai; thì FPT vẫn luôn hoạt động một cách thầm lặng. Được biết, từ năm 2010, FPT đã tổ chức ngày “Vì cộng đồng” là ngày 13/3; với mục tiêu giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Vào ngày này hằng năm, các cán bộ nhân viên trong công ty sẽ cùng nhau hưởng ứng các hoạt động vì cộng đồng như: hiến máu, quyên góp từ thiện, mở gian hàng gây quỹ…Với những hoạt động trong nhiều năm qua FPT đã chung tay quyên góp, ủng hộ; và giúp đỡ nhiều hộ gia đình khó khăn trong cả nước. 

Trên đây là một số thông tin mà nhiều người còn thắc mắc về tin  FPT xây dựng trường cho trẻ mồ côi ở đâu. Chính sự giúp đỡ thầm lặng nhưng vô cùng đáng quý của tập đoàn FPT; nhiều trẻ em mồ côi được sống và học tập trong môi trường tốt hơn. Giúp nhiều mảnh đời vơi đi phần nào sự vất vả; khó khăn và nỗi mất mát quá lớn do bệnh dịch để lại.

Đánh giá
Oanh Phan