Chiều ngày 24/4, tại cuộc họp báo quý I của UBND TP Đà Nẵng, nhiều vấn đề “nóng” liên quan tới các dự án được các nhà báo đặt câu hỏi đối với lãnh đạo thành phố.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Một số nội dung “nóng” được nêu ra, đó là tình trạng bất nhất trong chính sách đầu tư, tính pháp lý các dự án lấn sông Hàn, các ý kiến khác nhau xung quanh Khu du lịch Sơn Trà, Khu đô thị Đa Phước và vấn đề xử lý sai phạm của Mường Thanh.

Họp báo về những vấn đề nóng tại dự án bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 1
Nhiều câu hỏi đặt ra liên quan tới các dự án trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Liên quan tới khu du lịch quốc gia Sơn Trà, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, trong thỏa thuận giữa Bộ quốc phòng và thành phố Đà Nẵng, chỉ cho phép thành phố khai thác du lịch từ độ cao 200m trở xuống (Sơn Trà cao khoảng 900m). Tuy nhiên ở độ cao này nếu là khu vực rừng nguyên sinh thì cũng không được khai thác. Còn từ độ cao 200m trở lên thì tuyệt đối không khai thác. Trong Nghị quyết 43 cũng đã nêu rõ, không phát triển nhà ở, khu đô thị trên núi Sơn Trà, ưu tiên phát triển du lịch ở một số khu vực.

Họp báo về những vấn đề nóng tại dự án bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 2
Khu du lịch quốc gia Sơn Trà

Đối với các dự án lấn sông Hàn gây nhiều dự luận trái chiều trong thời gian qua, UBND thành phố đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc thi công dự án Bến Du Thuyền, đồng thời chỉ đạo Sở Xây dựng tiến hành rà soát tất cả các dự án mà có tình trạng tương tự như dự án Bến du thuyền. Khi rà soát xong các thủ tục pháp lý, ĐTM, thành phố sẽ có thông báo cụ thể về vấn đề này.

Họp báo về những vấn đề nóng tại dự án bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 3
Hình ảnh các dự án lấn sông Hàn. (Ảnh internet)

“Đối với dự án Đa Phước, Cơ quan điều tra Bộ công an hiện vẫn đang thực hiện điều tra dự án này và chưa có kết quả. Khi nào có kết quả cuối cùng thành phố mới có cơ sở đề xuất về tương lai của dự án này. Thành phố cũng đưa ra nhiều phương án, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có cơ sở để thực hiện” –Đại diện Sở Xây dựng thông tin.

Họp báo về những vấn đề nóng tại dự án bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 4
Khu đô thị Đa Phước Đà Nẵng – Một dự án từng gây tranh cãi rầm rộ, nhưng sau đó vẫn được mở bán và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Về việc xử lý sai phạm của Mường Thanh, thành phố Đà Nẵng khẳng định, quyết tâm xử lý sai phạm, không có chuyện bao che, dung túng hành vi sai phạm của chủ đầu tư. Hiện, thành phố đã ban hành kế hoạch xử lý vi phạm về lĩnh vực xây dựng đối với dự án của Mường Thanh tại Thông báo ngày 18/4/2019 về xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Họp báo về những vấn đề nóng tại dự án bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 5 - Copy
Công trình sai phạm phải tháo dỡ của Mường Thanh

Đại diện Sở Xây dựng cho rằng, quy trình xử lý vi phạm sẽ được tổ chức theo từng bước, đầu tiên là thông báo cho chủ đầu tư về sai phạm và kế hoạch mà thành phố sẽ thực hiện trong thời gian đến.

Tiếp đó, thành phố sẽ thành lập tổ pháp lý để hỗ trợ cho những người mua nhà liên quan tới diện tích xây dựng sai phạm của Mường Thanh.

Tiếp theo là công khai thông tin rộng rãi về những sai phạm của chủ đầu tư trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Đồng thời, rà soát lại một lần nữa các sai phạm của dự án một cách chính xác và khách quan.

Về phương án tháo dỡ, Sở xây dựng Đà Nẵng cho biết, đây là công trình xây dựng có kết cấu phức tạp, nếu tháo dỡ tầng trên sẽ ảnh hưởng tới kết cấu và độ an toàn của các căn hộ phía dưới. Vì vậy, phương án tháo dỡ cần có sự góp ý kiến của các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam.

Theo kế hoạch của thành phố, việc tháo dỡ những căn hộ sai phạm của Mường Thanh sẽ được tiến hành từ tháng 6/2019 và hoàn thành vào tháng 1/2020.

Theo Pháp luật Tuổi trẻ

5/5 - (1 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"