Chiều ngày 30/11, Sở Thông tin và  truyền thông phối hợp cùng Sở Xây dựng thành phố tổ chức họp báo nhằm công bố thông tin chính thức về việc thi công xây dựng kè chống sạt lở tại khu vực Dự án khu du lịch Biển Tiên Sa

Họp báo về việc xây dựng bờ kè chống sạt lở tại khu vực
Ông Vũ Quang Hùng trả lời tại buổi họp báo

Tại cuộc họp báo, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết dự án Khu du lịch biển Tiên Sa tại Bán đảo Sơn Trà đã dừng thi công từ tháng 3 /2017. Hiện nay, chủ đầu tư đã chấp hành việc dừng thi công theo quy định. Tuy nhiên, tại khu vực này xuất hiện nguy cơ sạt lở rất lớn, bùn đỏ gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND thành phố, được sự thống nhất của Ban thường vụ Thành ủy về cho phép xây dựng chống sạt lở tại khu vực này, đồng thời.UBND thành phố cũng đã có văn bản báo cáo Chính phủ từ ngày 14/7/2017

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc thi công hạng mục kè này, ông Vũ Quang Hùng, cho biết thêm:  vị trí xây kè nằm trong phần đất có sổ đỏ của Công ty Biển Tiên Sa. và hạng mục kè chống sạt lở này đã nằm trong hồ sơ thiết kế. Đối với công trình chống sạt lở được coi là cấp bách nên theo quy định tại điều 89 Luật xây dựng năm 2014, Nghị định 59/2015 của Chính phủ  thì được miễn Giấy phép xây dựng. Hạng mục này chủ đầu tư thi công và phải thanh toán các chi phí”

Sở Xây dựng đã phối hợp với chủ đầu tư thống nhất phương án xây dựng các tuyến kè để chống sạt lở. Thời gian hoàn thành trước 31/8 nhưng chủ đầu tư thực hiện không đảm bảo tiến độ nên thành phố gia hạn đến 30/11. Thời gian qua, do phục vụ APEC cộng với tình hình mưa lũ nên đến nay chủ đầu tư mới khởi động thi công trở lại.

Ngay sau khi mạng xã hội đăng thông tin về tiếp tục thi công ở Sơn Trà, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với quận Sơn Trà kiểm tra ngay và xác định là làm kè ngăn sạt lở.

Ông Vũ Quang Hùng khẳng không có việc “lén” thi công, ở khu vực có 40 trụ móng biệt thự  đã bị đình chỉ thi công từ tháng 3/2017.

Theo danang.gov.vn

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"