‘Gần đây, Đà Nẵng có những bước thăng trầm, những điều không vui. Tôi hy vọng niềm vui, niềm hạnh phúc và cả may mắn sẽ đến với Đà Nẵng’, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

'Không cần chính quyền lớn, chỉ cần chính quyền hiệu quả' - Ảnh 1

Phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 được tổ chức hôm qua (15.10), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đà Nẵng là đầu tàu thúc đẩy tăng trưởng miền Trung – Tây nguyên, tương tự vai trò TP.HCM và Hà Nội ở 2 đầu đất nước.
Tuy nhiên, theo Thủ tướng, nếu Đà Nẵng không phấn đấu quyết liệt thì sẽ đánh mất vai trò với Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế bởi các địa phương này cũng có nguồn lực tương đương. Thủ tướng nhấn mạnh Đà Nẵng định vị trở thành thành phố đáng sống, với các thế mạnh sẵn có, không nhất thiết lặp lại mô hình đô thị đâu đó mà tạo ra khác biệt, ghi dấu ấn đậm nét.
“Gần đây, Đà Nẵng có những bước thăng trầm, những điều không vui. Tôi hy vọng niềm vui, niềm hạnh phúc và cả may mắn sẽ đến với Đà Nẵng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và nhấn mạnh Đà Nẵng cần làm ngay 8 điều là: Sớm khắc phục yếu kém về lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao sức chiến đấu của các cơ quan tổ chức Đảng và chính quyền, đoàn kết, tạo sinh khí, động lực mới cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức; Thúc đẩy cải cách, loại bỏ yếu kém trì trệ trong đội ngũ cán bộ công chức, thay đổi sắp xếp bộ máy tinh gọn như tinh thần Hội nghị T.Ư 6 vừa qua; Cầu thị sửa quyết sách sai, phát huy dân chủ, dám nghĩ dám làm; Khuyến khích tinh thần phụng sự; Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ kinh tế – xã hội năm 2017, tạo đà thực hiện kế hoạch 2018; Cải thiện môi trường kinh doanh, hành chính, dịch vụ công; Tổ chức thành công Hội nghị APEC. Đặc biệt, điều thứ 8 là Chính phủ và chính quyền Đà Nẵng khẳng định cơ chế ưu đãi cho doanh nghiệp.

“Tư duy không cần chính quyền lớn, chỉ cần chính quyền hiệu quả, khả năng quản trị công vụ tốt, đáp ứng kỳ vọng người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, đánh giá kết quả công việc, quyết định chế độ lương thưởng, chế độ đãi ngộ”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng cũng nên tránh 8 việc: xáo trộn bộ máy quá lớn; thay đổi quyết sách đột ngột; đùn đẩy trách nhiệm; kiểm tra chồng chéo; tạo e dè trong giới đầu tư; hình sự hóa các quan hệ kinh tế; làm mất niềm tin và tạo ra hoài nghi của người dân, doanh nghiệp; hành xử sai trong quan hệ chính quyền – doanh nghiệp.

Thủ tướng đề nghị các bộ ngành hỗ trợ Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư chiến lược vào khu công nghệ cao, phát triển khu công nghiệp mới Hòa Nhơn – Hòa Ninh, triển khai dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng, sớm có khung pháp lý điều chỉnh quản lý nhà nước về condotel (căn hộ khách sạn) đang rất phổ biến ở Đà Nẵng.

Kết thúc diễn đàn, UBND TP.Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư, quyết định cho vay/thỏa thuận cho vay cho 27 dự án với tổng vốn 35.293 tỉ đồng.

Theo báo Thanh niên

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"