Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa có văn bản công bố thông tin gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhằm lên tiếng xung quanh việc UBND TPHCM không dồng ý việc bán chỉ định đối với dự án Phước Kiển.

Theo đó, khu đất nông nghiệp trên 32,4ha tại xã Phước Kiển, Nhà Bè là khu đất mới mà QCG đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đất được đền bù không tập trung, còn da beo rất nhiều, không có mặt tiền và đường vào khu đất.

Hiện QCG đang tiếp tục đền bù các thửa đất của người dân. Khi đền bù đủ 100% thì mới được công nhận chủ đầu tư để thực hiện dự án.

Quy mô quy hoạch của khu đất này là khoảng 50ha nằm tại xã Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM và hoàn toàn không liên quan tới dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển có diện tích 91,6ha mà QCG đã được chấp thuận đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bắc Phước Kiển theo công văn số 4085 của UBND TPHCM ngày 01/08/2017.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Tổng Giám đốc QCG, Khu dân cư Bắc Phước Kiển (huyện Nhà Bè) là một trong những dự án trọng điểm, quy mô lớn nhất của QCG trong vòng 10 năm trở lại đây. Lãnh đạo công ty này từng nhiều lần khẳng định với giới đầu tư rằng dù phải nợ đầm đìa, nhưng vẫn muốn giữ lại Phước Kiển vì dự án là “đứa con tinh thần”, là “con bò sữa” và tâm huyết cả đời kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiện tại dự án Phước Kiển còn khoảng 8 hộ dân là chưa thực hiện được công tác giải phóng mặt bằng, bởi khu vực này do người dân tự phát lấn chiếm. QCG đang phối hợp với cơ quan chức năng để cùng phối hợp đẩy nhanh tốc độ triển khai, kỳ vọng trong quý 2 này sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng xong 100%.

Văn bản công bố thông tin của doanh nghiệp này cũng nêu rõ rằng nếu trong trường hợp hợp đồng giao dịch khu đất nông nghiệp 32,4ha với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận không thành công vẫn không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Quốc Cường Gia Lai chính thức lên tiếng về vụ mua hơn 32ha đất Phước Kiển giá bèo từ Công ty Tân Thuận - Ảnh 2

Công văn QCG gửi UBCK Nhà nước thông tin về vụ việc mua bán đất với Công ty Tân Thuận.

Trước đó, ngày 18/4, Văn phòng Thành ủy TP.HCM có thông báo liên quan đến việc Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã ký chuyển nhượng phần diện tích đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho QCG hơn 30 ha với giá 1.29 triệu đồng/m2.

Ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy việc ký kết Hợp đồng này không đúng theo Quyết định số 1087 ngày 31/03/2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH một thành viên thuộc Đảng bộ Thành phố.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy không đồng ý việc bán chỉ định đối với dự án này và yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận phải đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng. Đồng thời, Thường vụ Thành ủy chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật.

Theo Tri thức trẻ

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"