Bất chấp công an vào cuộc điều tra, một số sàn bất động sản ở Đà Nẵng công khai huy động khách hàng đặt cọc mua đất trái quy định ở dự án đô thị FLC tại Dung Quất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Sáng 11/8, tại khách sạn Minh Toàn Galaxy (TP Đà Nẵng), sàn bất động sản Minh Minh Land phối hợp với chi nhánh FLC Home miền Trung công khai giới thiệu dự án và nhận đặt cọc dự án đô thị FLC Quảng Ngãi.

Rao bán đất dự án đô thị FLC Quảng Ngãi tràn lan tại Đà Nẵng - Ảnh 1
Minh Minh Land treo băng rôn quảng cáo về lễ giới thiệu dự án FLC Quảng Ngãi. Ảnh: T.Đ.

Tại lễ giới thiệu, Minh Minh Land tuyên bố là đại lý chiến lược của FLC tại khu vực miền Trung và TP Đà Nẵng. Dự án bất động sản được rao đặt cọc lần này nằm ở phân khu The Little Quảng Ngãi – một dự án trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi Beach & Golf Resort.

Đại diện Minh Minh Land giới thiệu, các sản phẩm shophouse có nhiều loại diện tích từ 90-160m2. Nhà đầu tư đóng tiền theo tiến độ, chia ra làm 8 đợt. Sau khi đặt cọc 100 triệu đồng đợt đầu, trong vòng 7 ngày, nhà đầu tư thanh toán tiếp đủ 25% tổng đầu tư; những đợt sau, mỗi đợt cách nhau khoảng 30 – 45 ngày.

Theo bảng giá dự án trong gói sản phẩm tung ra đợt này, các lô có giá gần 1,5 tỷ đồng đến hơn 7 tỷ đồng. Đây là một sàn bất động sản rao bán, nhận đặt cọc công khai nhận được hưởng ứng từ nhiều khách hàng. Ngoài ra, nhiều sàn giao dịch bất động sản ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi rao bán tràn lan đất dự án đô thị FLC Quảng Ngãi.

Rao bán đất dự án đô thị FLC Quảng Ngãi tràn lan tại Đà Nẵng - Ảnh 2
Thư mời được chỉnh sửa từ lễ mở bán thành lễ giới thiệu dự án FLC Quảng Ngãi với giá 1,49 tỷ/ căn sáng 11/8 tại TP Đà Nẵng. Ảnh: T.Đat.

Trao đổi với Zing.vn, một người đàn ông tên Thường xưng là đại diện Công ty cổ phần địa ốc Nguyên Đà (Nguyên Đà Land), xác nhận sáng 11/8, đại lý đại diện FLC là Minh Minh Land giới thiệu về dự án FLC Quảng Ngãi cho khách hàng tại khách sạn Minh Toàn Galaxy (Đà Nẵng). Buổi lễ diễn ra đến hơn 12h mới kết thúc với hàng trăm người tham dự.

“Muốn tìm hiểu mua đất đô thị FLC Quảng Ngãi, khách hàng nên đến văn phòng công ty hoặc hẹn đến quán cà phê nào đó để được giới thiệu cụ thể dự án”, ông Thường nói.

Trong khi đó, lãnh đạo Quảng Ngãi cho hay Tập đoàn FLC mới chi trả tiền bồi thường cho dân trên diện tích 65 ha của hai dự án khu đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8.

Về nguyên tắc khi hoàn thành hạ tầng, doanh nghiệp báo cáo Sở Xây dựng để lập Hội đồng kiểm tra, nghiệm thu thì mới được phân lô, bán nền. Dự án FLC Quảng Ngãi mới trong quá trình đền bù, giải tỏa nên một số công ty môi giới rao bán đất nền công khai là sai quy định.

Rao bán đất dự án đô thị FLC Quảng Ngãi tràn lan tại Đà Nẵng - Ảnh 3
Đại diện Minh Minh Land quảng cáo chính sách hấp dẫn khi đặt cọc tiền mua đất dự án đô thị FLC Quảng Ngãi. Ảnh: T.D.

Làm việc với Quảng Ngãi, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC cho rằng doanh nghiệp chỉ ký hợp đồng nguyên tắc với một đại lý độc quyền để tìm kiếm thị trường và không có bất cứ hợp đồng nào liên quan mua bán đất ở Dung Quất.

“Về việc có nhiều công ty rao bán đất dự án FLC Quảng Ngãi trên mạng hay phát tờ rơi như dư luận phản ánh, chúng tôi sẽ kiểm tra, thanh tra nội bộ để góp ý bên nhận hợp đồng và đề nghị tỉnh Quảng Ngãi xử lý triệt để đối với các trường hợp làm sai quy định”, bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn FLC, nói.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ việc rao bán đất nền tại một số dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để bán, trong đó có các dự án đô thị của FLC. Nếu có sự tiếp tay của chủ đầu tư hay các công ty môi giới bất động sản cho nhân viên tự ý tung tin thì sẽ xử lý nghiêm.

Theo Tri thức trực tuyến

5/5 - (1 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"