Hàng chục hộ dân xung quanh bàu Mạc trước đây, khu đô thị Pandora hiện nay (thuộc khu vực Quang Thành 4B1, Quang Thành 3A… phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) bức xúc và lo lắng ngập sâu vào mùa mưa khi bàu đã bị san lấp làm khu đô thị.

Theo người dân, khu vực bàu Mạc có diện tích lên đến 7ha, là nơi chứa nước mỗi khi trời mưa lớn, giảm ngập sâu cho hàng chục nhà dân xung quanh bàu. Khi đổ đất, san nền làm khu đô thị Pandora, cao trình nền của khu đô thị cao hơn nền nhà dân từ 1-2m. Tại những khu vực đã hoàn thành đổ đất, san nền, chủ đầu tư cho thi công kè chắn ngăn đất sụt lở vào nhà dân, nhưng cao trình kè chỉ ngang bằng mặt đất khu đô thị nên người dân càng lo nước mưa từ khu đô thị chảy tràn vào nhà dân. Trong khi đó, chủ đầu tư chỉ thi công cống thoát nước mưa và nước thải cho khu dân cư (KDC) hiện trạng xung quanh có khẩu độ nhỏ và cũng dẫn dòng thoát nước vào lại KDC.

San lấp bàu làm đô thị, dân lo ngại ngập sâu - Ảnh 1
Đang thi công cống nhỏ bao quanh kè chắn khu đô thị nhưng lại khơi thông dòng chảy vào lại khu dân cư thấp trũng.

“Chúng tôi thật không hiểu vì sao giao đất cho chủ đầu tư thi công khu đô thị để bán đất rất đắt đỏ nhưng họ chỉ làm cống thoát nước từ khu đô thị ra đường Phan Văn Định mà không làm cống thoát nước cho KDC hiện trạng thấp trũng để giảm ngập. Không rõ việc đánh giá tác động môi trường của khu đô thị này ra sao. Bị mất bàu chứa nước, chỉ xây dựng một cống thoát nước nhỏ mà còn dẫn dòng vào lại KDC thì nước thoát đi đâu. Cả KDC rộng lớn này chắc chắn chịu ngập nước rất sâu vào mùa mưa. Người dân kiến nghị các cơ quan cấp trên buộc chủ đầu tư làm cống thoát nước lớn để thoát nước từ KDC xung quanh ra biển hoặc khớp nối với cống của các tuyến đường lớn”, bà D.T.H, một người dân ở tổ 23, phường Hòa Khánh Bắc bức xúc.

Ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho hay: “Phường đã kiến nghị đơn vị chủ đầu tư khu đô thị có biện pháp khơi thông dòng chảy, giảm ngập úng cho KDC xung quanh; đồng thời, lưu ý với chủ đầu tư rằng khi dự án hoàn thành phải không gây ảnh hưởng, ngập úng cho KDC. Ngoài ra, vừa qua, trong cuộc họp với các ngành chức năng của thành phố tại quận, phường đã kiến nghị thành phố có biện pháp giải quyết ngập úng cho KDC thấp trũng xung quanh dự án”.

Theo Báo Đà Nẵng

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"