UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản chỉ đạo địa phương, đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để giải quyết các vướng mắc về mặt bằng thi công đường gom, đường ngang, hàng rào bảo vệ và các tồn tại ảnh hưởng đến dân sinh, an toàn trong quá trình thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Xem thêm>>>

Trong đó yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố: Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất của địa phương tập trung phối hợp với UBND các xã liên quan và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát các vị trí còn tồn tại về mặt bằng trên các tuyến đường gom, đường ngang, hạ lưu các cầu, cống… Và các vị trí vướng mắc mặt bằng thi công hàng rào bảo vệ hai bên đường, đoạn qua địa bàn địa phương để có kế hoạch giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho ban quản lý và nhà thầu thi công trước ngày 10.10.2018.

Tỉnh ủy Quảng Nam chu toàn dân sinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam

UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, các nhà thầu thi công có trách nhiệm tập trung chi trả tiền bồi thường cho các trường hợp còn lại bị ảnh hưởng rung nứt nhà ở, công trình trong quá trình thi công. Đồng thời phối hợp với các địa phương rà soát, giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bồi lấp, sạt lở đất canh tác. Tập trung thi công sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương còn lại để phục vụ nhân dân đi lại, sản xuất. Khẩn trương thi công các vị trí đã được bàn giao mặt bằng các tuyến đường gom, đường ngang, hạ lưu cầu, cống thoát nước.

Ngoài ra cần chủ động phối hợp, tích cực hỗ trợ các địa phương giải quyết bồi thường, giải phóng mặt bằng các vị trí còn vướng mắc về mặt bằng trên tuyến đường gom, đường ngang, hàng rào bảo vệ hai bên đường cao tốc để kịp thi công hoàn thành dứt điểm trước ngày 30.10.2018.

 

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"