Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa có văn bản hướng dẫn công khai nhiều nội dung, trong đó có kết quả xử lý tham nhũng, thu nhập của cán bộ.

Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa ban hành Hướng dẫn khung để các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương thực hiện. Theo hướng dẫn, nhiều nội dung sẽ phải công khai để nhân dân biết và giám sát.
Một trong những nội dung được yêu cầu công khai là các “bản cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên”, “bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ lãnh đạo”.
Các cấp uỷ, tổ chức Đảng cũng phải công khai các kết luận kiểm toán, thanh tra; kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo; kết quả xử lý tiêu cực; hoạt động và kết quả điều tra, truy tố, xét xử (trừ những vụ, việc phải giữ bí mật theo quy định của pháp luật)…
Ban Bí thư cũng yêu cầu công khai 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; 19 điều quy định đảng viên không được làm; các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá 11, khoá 12 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp…
Phương tiện công khai là các kênh truyền thông đại chúng; cổng thông tin điện tử… Văn bản có hiệu lực từ ngày 3/10.

Theo Vnexpress.net

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"