Không quá khó để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi thô sơ này nhưng nếu đặt vào hoàn cảnh kinh tế riêng thì Hội An không hẳn là lựa chọn tệ.

Nói riêng về giá cả, thị trường nhà đất Đà Nẵng hiện khó kiếm khu nào giá dưới 1 tỷ, riêng các khu vực trung tâm hoặc cá biệt như các khu ven biển, cầm chục tỷ trên tay chưa chắc đã trở thành chủ sở hữu các lô đất này.

Thế nhưng, đúng với câu tiền nào của nấy, với hạ tầng hiện đại cùng môi trường sống xanh sạch, chất lượng đô thị không ngừng được nâng cao, Đà Nẵng không có lý do gì để chịu thua Hội An trên bản đồ bất động sản.

Đà Nẵng có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư song quỹ đất cạn kiệt không thể đáp ứng nhu cầu từ thị trường

Điều duy nhất Đà Nẵng yếu lúc này là quỹ đất, tạm bỏ Hòa Vang thì các khu vực còn lại gần như đã cạn kiệt và có vẻ như đã đến lúc thành phố biển vào cuộc chạy đua chung cư, condotel. Chính quyền thành phố cũng đang nỗ lực siết chặt, giám sát các dự án bất động sản trong thời gian gần đây. Họ cũng tỏ ra rất mạnh tay với các trường hợp vi phạm, trong đó Mường Thanh là một điển hình.

Riêng về việc quản lý thì Hội An không chịu thua kém, chính quyền phố cổ rất sát sao trong công tác cấp phép quy hoạch, tất cả các dự án bất động sản ở Hội An ngoài việc chịu giám sát của chính quyền, nhà đầu tư còn phải đối diện với sự giám sát của… dư luận.

Hội An đang vươn mình trở thành trung tâm kết nối bất động sản khu vực

Chính bởi sự khắt khe trong quá trình cấp phép nên khi thành phố phê duyệt một dự án nào, từ người dân cho đến các nhà đầu tư đều dành sự tập trung tuyệt đối. Không chỉ tìm hiểu mà còn thăm dò, mặc cho các dự án này hấp dẫn cỡ nào, họ cũng tỏ ra rất thận trọng. Đó cũng chính là nguyên nhân chính khiến cho thị trường bất động sản phân khúc cao cấp ở Hội An khó tiếp cận khách hàng.

Mới đây, các công ty bất động sản giới thiệu sôi nổi dự án New Hội An Mansion, nằm ở vị trí ngay biển An Bàng, nơi mà hàng chục ông lớn đang xâu xé do nhìn thấy tiềm năng phát triển ở đây. Các ông lớn thì xếp hàng, thậm chí giành giật để có quyền đầu tư trong khi đó khách hàng chờ chực để sở hữu một lô đất vị trí đẹp.

Với giá bán trên dưới 5 tỷ đồng cho một lô đất biệt thự, mặt đối diện sông Cổ Cò, lưng giáp ranh biển An Bàng, sát hông là các resort bạc tỷ… không ít người chấp nhận chi mạnh tiền để thâu tóm đất trong New Hội An Mansion.

Việc các nhà đầu tư khôn ngoan nhanh chóng dịch chuyển khu vực quan tâm từ Đà Nẵng sang Hội An trong thời gian gần đây càng minh chứng cho sức hút bất động sản phân khúc cao cấp của phố cổ.

Trung Hiếu (Bất động sản miền Trung)

 

5/5 - (3 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"