Với túi tiền có hạn, những bạn trẻ đang sinh sống, công tác tại Đà Nẵng khó có thể thỏa mãn nhu cầu tìm một chỗ ở đúng ý.

>>> Xem thêm

Dưới đây là 3 gợi ý cho các bạn trẻ đang phân vân giữa các loại hình nhà đất cho thuê/ bán ở Đà Nẵng, với mức thu nhập dưới 10 triệu đồng/ tháng đây nên là những ưu tiên hàng đầu.

Chung cư mini giá dưới 2,5 triệu đồng/ tháng

Sự phát triển của Đà Nẵng trong những năm vừa qua đã tạo động lực cho hàng ngàn doanh nghiệp hình thành, giải quyết nhu cầu việc làm cho đông đảo sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên, với mặt bằng lương thấp giới trẻ ở đây khó có nơi sinh hoạt đảm bảo các yêu cầu tối thiểu.

Ngoại trừ những khu vực nhà trọ dựng lên san sát nhằm phục vụ sinh viên, công nhân như: Hòa Khánh, Cẩm Lệ… còn lại giá phòng ở các khu trung tâm luôn nằm trên tầm với của những người có thu nhập dưới mức trung bình.

Riêng khu vực trung tâm, chung cư mini là gợi ý hay ho bởi giá cho thuê không quá chênh lệch với phòng trọ. Tại đây có hệ thống an ninh, giám sát, hạ tầng… đầy đủ, một số chung cư mini còn được trang bị điều hòa, máy nóng lạnh… với giá trên dưới 2,5 triệu đồng/ tháng tùy diện tích. Chung cư mini phù hợp với đối tượng bạn trẻ đã đi làm và mong muốn có nơi sinh hoạt sạch sẽ, riêng tư, chủ động giờ giấc.

Thuê lại nhà ở xã hội

Các nhà ở xã hội, chung cư cho người thu nhập thấp mọc lên rải rác ở các khu vực: Hòa Khánh, Hải Châu, Thanh Khê… Diện tích sử dụng trên dưới 50m2, thoải mái với 1-2 phòng ngủ đồng thời có dân cư hiện hữu là những người có nếp sống bình dân dẫn đến chi phí ăn uống, mua bán ở đây khá mềm.

Chi phí thuê lại nhà ở xã hội dao động từ 2-4 triệu/ đồng tháng, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải chịu khó tìm kiếm. Ngoài ra, với những quy định nghiêm ngặt từ ban quản lý, nhà ở xã hội hướng đến đối tượng người thuê là nữ. Nếu bạn đã có gia đình và mong muốn có một nơi sinh hoạt rộng rãi cho cả hai thì thuê nhà ở xã hội là lựa chọn thuộc top tốt nhất.

Share phòng trong nhà nguyên căn

Không khó để tìm thấy bản tin tìm người share phòng trên các website, mạng xã hội. Việc ở ghép ngoài điểm yếu ở khoản riêng tư thì giúp cho các bạn tiết kiệm kha khá chi phí. Ở ghép trong phòng của các nhà nguyên căn là cách mà nhiều bạn trẻ áp dụng trong tình huống chưa tìm được chỗ ở hợp lý.

Chi phí ở ghép trên dưới 1 triệu đồng/ tháng/ người được cho là không thể tốt hơn trong bối cảnh tìm phòng trọ vô cùng khó ở các khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Một lưu ý nhỏ khác dành cho các bạn trẻ muốn tìm được chỗ ở tốt: Thời điểm hè là khi sinh viên ra trường và trả phòng trọ, đây cũng là lúc bạn nên dồn lực tìm kiếm.

Bất động sản miền Trung

 

5/5 - (2 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"