Ngày 26/4, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, đã gửi Giấy mời đến các tổ chức, cá nhân tham dự Hội nghị phản biện dự án Marina Complex.    

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

13 chuyên gia tham gia phản biện

Hội nghị do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng (MTTQVN) TP Đà Nẵng tổ chức vào sáng 7/5 tới. Theo danh sách, có tên của 13 chuyên gia được mời tham dự phản biện xã hội dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex).

Theo đó, 13 chuyên gia sẽ viết bài phản biện về dự án Marina Complex. Sau đó, Ban này sẽ tổng hợp, lựa chọn các bài có chất lượng, trình chủ trì hội nghị và mời tác giả lên phát biểu phản biện về dự án.

Thành phần tham dự hội nghị gồm: Đại diện Thường trực HĐND TP, lãnh đạo UBND TP, lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy; đại diện lãnh đạo Ban Đô thị HĐND TP, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Quốc hội, HĐND và UBND TP; đại diện lãnh đạo các Sở (Xây dựng, TN-MT, NN-PTNT, GTVT); Chủ tịch Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Thành Đoàn; đại diện lãnh đạo cảng vụ đường thủy nội địa TP Đà Nẵng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Viện Kiến trúc Quốc gia, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng; Đại học Duy Tân và Khoa Kiến trúc Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo 4 Hội đồng Tư vấn của Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng gồm: Liên hiệp các Hội Khoa học – kiến trúc TP, Hội Quy hoạch phát triển đô thị TP, Hội Kiến trúc sư TP, Hội Xây dựng TP, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Đà Nẵng; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN 7 quận, huyện và Chủ tịch UBND quận Sơn Trà và ông Huỳnh Vạn Thắng, nguyên Phó Giám đốc Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng.

Ngoài ra còn có một số cá nhân là chuyên gia trong lĩnh vực GTVT, xây dựng, môi trường và các lĩnh vực liên quan cũng được mời tham dự.

Marina Complex, Đà Nẵng Tổ chức hội nghị phản biện - Ảnh 1
Danh sách mời tham gia hội nghị phản biện dự án Marina Complex

Vắng mặt chủ đầu tư và đại diện Bộ NN&PTNT

Theo nôi dung thông cáo báo chí phát đi ngày 17/4 của Sở Xây dựng Đà Nẵng thì, “tuyến kè Mân Quang được Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng tổ chức lập quy hoạch trên cơ sở khảo sát địa hình địa chất, nghiên cứu dòng chảy sông Hàn, đảm bảo an toàn cho các khu dân cư đô thị Mân Quang, khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông, chống sạt lở bờ sông và cơ sở hạ tầng khu vực ven sông, Bộ NN-PTNT cũng đã có ý kiến thống nhất”.

Tuy nhiên, trong danh sách mời không có đại diện Bộ NN-PTNT tham dự để làm rõ, có phải Bộ NN&PTNT đã thống nhất việc xây dựng tuyến đê, kè Mân Quang như trong thông cáo báo chí ngày 17/4 về dự án Marina Complex của Sở Xây dựng Đà Nẵng hay không?

Điều lạ nữa là trong danh sách Giấy mời số” 16/GM-MTTQ-BTT cũng không có tên của chủ đầu tư dự án Marina Complex.

Bà Trương Thị Thêu, Phó Giám đốc Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án Marina Complex) cho biết: “Nếu Ban tổ chức không mời chúng tôi đến dự thì thật khó hiểu. Họ tổ chức cả một hội nghị quy tụ rất nhiều thành phần để phản biện về một dự án, nhưng lại không mời chủ đầu tư dự án đó tới để tiếp thu các ý kiến đóng góp và giải trình thêm những vấn đề còn chưa rõ thì quả thực chúng tôi thấy rất lạ”.

Ngoài ra, trong danh sách mời cũng không thấy có đại diện của Bộ NN-PTNT tham dự để làm rõ về việc, Bộ NN&PTNT đã thống nhất ý kiến xây dựng tuyến đê, kè Mân Quang.

Họp báo về những vấn đề nóng tại dự án bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 3
Vị trí lấn sông của dự án Marina Complex

Liên quan đến các dự án lấn sông Hàn làm khu đô thị đang gây nhiều ý kiến trái chiều, hội nghị phản biện lần này chính là cơ sở quan trọng cho TP Đà Nẵng tiến hành rà soát lại tính pháp lý, cũng như các đánh giá tác động môi trườn đối với tất cả các dự án lấn sông Hàn có tình trạng tương tự như dự án Marina Complex.

Việc tổ chức hội nghị phản biện đối với dự án Marina Complex là vấn đề “nóng” đang được dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, Đối với báo chí giấy mời của ban tổ chức chỉ ghi đích danh 08/120 cơ quan báo chí đến dự và đưa tin hội nghị này.

Minh Tuyết 

Theo Báo Pháp luật

5/5 - (1 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"