PR – kĩ năng bắt buộc của các chuyên viên tư vấn bất động sản, không qua trường lớp nhưng kinh nghiệm làm việc đã mang đến cho họ hàng loạt kiến thức sinh động.

PR theo trend: Mạng xã hội có gì, chúng tôi bắt theo cái đó

Trend là từ khóa mà bất kì cư dân ngành bất động sản nào cũng từng nghe qua hoặc vô cùng thành thạo. Trào lưu nào đang được quan tâm với mức độ tương tác tốt nhất đều được các nhân viên kinh doanh cập nhật nhanh chóng. Tiêu biểu như hiện nay có World Cup, các chuyên viên bất động sản liền tung chiêu với các bản tin mua bán rất mang tính thời điểm.

Kĩ năng nằm lòng khi bước vào lĩnh vực này là Marketing – PR

“Tôi thua cá độ, bán gấp lô đất ABC ở Hội An”; “Đức ra về, tôi cũng cho lô đất này ra đi…”; “Anh chị nào quan tâm World Cup chắc hẳn cũng biết đêm qua các anh em đã thua đậm, vậy nên tôi đăng lên bán gấp lô đất ở… giá hữu nghị, ai có thiện chí tặng ngay chỉ vàng duy nhất còn sót lại”….

Đọc các bản tin theo trend của dân bất động sản mà khách hàng không nhịn được cười, cười xong rồi thì sẽ có hứng thú chốt sản phẩm đúng không?

PR trực tiếp với ngôn từ không khác gì “đại nhà văn”

Riêng về khoản làm content, dân bất động sản tự tin đứng top đầu với ngôn từ phong phú, đa dạng, cập nhật liên tục. Từ sang có, từ bình dân có, cho đến từ ngữ hơi thô tục một tí cũng có. Tùy vào đối tượng khách hàng họ sẽ có cách đánh content khác nhau.

Marketing trực tiếp là cách làm phổ biến hiện nay

Dự án hướng đến khách hàng Vip, các từ hay dùng sẽ là: Cao cấp, sang trọng, đẳng cấp, thịnh vượng, hoàng gia, kính chào, trân trọng…

Dự án hướng đến khách hàng bình dân, nhằm mua đất an cư sẽ dùng các từ: Cam kết, bảo đảm, an bình, giá rẻ, thanh khoản tốt, yên tâm…

PR dạng hình ảnh, đầu dê đuôi chuột nhưng cực kì sáng tạo

Khi Facebook chuyển dịch thuật toán sang ưu tiên hiển thị hình ảnh và video, dân bất động sản cũng linh hoạt tập trung phát triển nội dung hình ảnh để phục vụ bán hàng. Cô A hôm nay đăng quang hoa hậu, kiểu gì ngày mai cũng sẽ thấy hình ảnh cô ta lên các web bán hàng bất động sản hoặc trang cá nhân của các nhân viên kinh doanh.

Không chỉ bất động sản, các lĩnh vực khác cũng xem ngôi sao là phương tiện PR hiệu quả

Các diễn viên, người mẫu nổi tiếng với tương tác cao như: Ngọc Trinh, Hà Hồ, diễn viên phim nhạy cảm… cũng được các chuyên viên ưu tiên sử dụng để thu hút sự chú ý. Tuy có hơi đánh tráo khái niệm một chút nhưng sẽ tăng lượt hiển thị trên trang, từ đó sẽ có thêm khách hàng tiềm năng.

H. Hoàng (Bất động sản miền Trung)

 

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"