Bạn đang có trong tay số tiền trên dưới 1 tỷ đồng và băn khoăn không biết nên mua nhà hay đầu tư. Khi mà dịch Covid đang ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nước ta nói chung và ngành bất động sản nói riêng. Đây là câu hỏi của không ít người đặt ra, khi thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu với số vốn chỉ 1 tỷ nên đầu tư vào loại hình bất động sản tại Đà Nẵng ở thời điểm này.

Vốn chỉ 1 tỷ nên đầu tư vào loại hình BĐS tại Đà Nẵng?

Đầu tư căn hộ

Nếu bạn đang có nhu cầu mua nhà ở, thì đây là thời điểm lý tưởng để mua căn hộ đã bàn giao. Còn nếu bạn nhắm đến việc đầu tư thì nên ưu tiên những căn hộ diện tích nhỏ hoặc vừa phải. Đặc biệt, tại Đà Nẵng, các chủ đầu tư uy tín thường có nhiều chính sách, giá cả phù hợp, ưu tiên vị trí tốt. Bên cạnh đó còn có nhiều yếu tố khác thuận lợi như: hệ thống giao thông, tiện ích đầy đủ, gần trường học, bệnh viện, chợ,… an ninh đảm bảo.

Nếu có trong tay số vốn 1 tỷ đồng và cộng thêm vốn vay từ ngân hàng, bạn hoàn toàn có thể mua được những căn hộ chung cư hiện đại. Đầu tư bất động sản chính là giải pháp giúp nhiều nhà đầu thu về mức lợi nhuận  8 –12%/năm. 

 Vốn chỉ 1 tỷ nên đầu tư vào loại hình BĐS tại Đà Nẵng?
Đầu tư căn hộ hiện nay được rất nhiều người quan tâm

Đầu tư đất nền

Hiện tại các quỹ đất tại các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội đều rất khan hiếm. Vì vậy, đất nền chính là kênh đầu tư bất động sản được nhiều người quan tâm nhất. Đất nền đang được các nhà đầu tư chú ý  mạnh; nhất là đối với lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam ngày càng phát triển. Đặc điểm của loại hình bất động sản này là tỷ suất sinh lời từ tiền thuê không có; tuy nhiên biên độ tăng giá khá cao. Chủ đầu tư có thể đạt lợi nhuận bình quân lên đến 15%/năm khi thị trường diễn biến tốt.

Đầu tư nhà vườn

Khi xã hội ngày càng phát triển, dân số ngày càng gia tăng; con người cũng đang hướng đến một môi trường sống xanh. Do đó, xu hướng thiết kế nhà kết hợp với thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng. Đây sẽ là mô hình đầu tư bất động sản được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá phát triển mạnh trong tương lai. 

Loại hình bất động sản nhà vườn có lưu điểm là diện tích lớn nhưng tổng suất đầu tư nhỏ. Vì vậy, thường được đầu tư trong thời gian lâu dài, vừa có thể gia tăng giá trị, lại thỏa mãn nhu cầu về khả năng sử dụng. Tỷ suất sinh lời từ tiền thuê nhà vườn khoảng 7-10%, với tốc độ tăng giá từ 10-15%/năm.

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản

Số tiền trên dưới 1 tỷ không phải số tiền nhỏ; nhưng cũng không phải quá lớn để có thể lựa chọn được nhiều dự án. Vì vậy khi quyết định loại hình đầu tư cần phải lưu ý: thị trường hiện tại như thế nào, phân khúc nào quyết định.

Trước đó, các nhà đầu tư nên tìm hiểu thật kỹ các dự án nằm trong tầm vốn hiện có. Lựa chọn những phương án phù hợp và có khả năng sinh lời. Với hình thức BĐS nghỉ dưỡng, các dự án có vị trí đẹp như gần view biển; gần các vùng du lịch phát triển và sẽ là điểm lựa chọn hàng đầu.

Dự án căn hộ The Ori Garden Đà Nẵng

Dự án The Ori Garden Đà Nẵng là công trình được xây dựng; đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các công nhân viên, cán bộ và chủ đầu tư mua nhà. Dự án do chủ đầu tư là công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng xây dựng. Được lấy nguồn cảm hứng từ các tiêu chuẩn của Nhật Bản; dự án đã và đang thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.

Vị trí dự án căn hộ The Ori Garden Đà Nẵng

Vị trí của dự án tọa lạc ngay tại trung tâm của khu vực phía Tây Bắc Đà Nẵng. Thuộc khu đô thị xanh cao cấp Bàu Tràm Lakeside có diện tích lên đến 64ha. Tòa chung cư The Ori Garden nằm tại  những vị trí trọng điểm quan trọng như: trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…Với 4 hướng có view siêu đẹp: hướng biển, hướng hồ sinh thái, hướng núi và hướng về trung tâm thành phố. Với vị trí thuận lợi này, dự án căn hộ The Ori Garden Đà Nẵng chắc chắn sẽ là điểm an cư, lạc nghiệp đáng mong đợi.

 Vốn chỉ 1 tỷ nên đầu tư vào loại hình BĐS tại Đà Nẵng?
Dự án The Ori Garden nằm tại vị trí vô cùng thuận lợi 

Tiện ích dự án căn hộ The Ori Garden Đà Nẵng

Nhắc đến tiện ích của dự án The Ori Garden thì điểm nổi bật nhất là vườn xanh tiện ích ngay vị trí trung tâm. Nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu sinh hoạt, giải trí, trải nghiệm và du lịch cho khách hàng; chủ đầu tư dự án đã thiết kế nhiều các tiện ích từ nội khu cho đến ngoại khu. Bao gồm công viên thể thao, vui chơi giải trí, bể bơi cho trẻ em và người lớn… Giúp cư dân có một môi trường sống phát triển về thể chất và tinh thần sảng khoái nhất. Toàn bộ khu vực tầng 1 và tầng 2 của toà nhà; được dành để xây dựng những tiện ích đa dạng như: cửa hàng tiện lợi, phòng tập yoga, gym, nhà trẻ…

Trên đây là một số thông tin trả lời cho thắc mắc của nhiều người là  với số vốn chỉ 1 tỷ nên đầu tư vào loại hình BĐS tại Đà Nẵng mà nhà đầu tư có thể cân nhắc. Mỗi loại hình đầu tư sẽ có những ưu điểm và hạn chế khác nhau; vì vậy nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định rót tiền đầu tư.

Oanh Phan

Đánh giá
Oanh Phan