Sau một tuần xét xử phúc thẩm vụ án làm thất thoát hơn 3.600 tỷ đồng tại ngân hàng Đông Á. Khi được nói lời sau cùng, Vũ ‘nhôm” vẫn một mực khẳng định mình bị oan và mong được tòa xử đúng pháp luật.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Theo Tiền phong, chiều 31/5, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ đại án gây thiệt hại hơn 3.600 tỷ đồng tại DongABank của TAND cấp cao tại TPHCM kết thúc phần tranh tụng. HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng. Chủ tọa cho biết HĐXX nghị án, ngày 7/6 tới tòa sẽ tuyên án.

Vũ nhôm nói lời sau cùng Mong toà tin Trần Phương Bình để tuyên bị cáo vô tội - Ảnh 1
Ngày 7/6 Tòa sẽ tuyên vụ ‘đại án’ Đông Á Bank. Ảnh: Tân Châu

Trước khi vào nghị án, HĐXX cho các bị cáo và luật sư tranh tụng với công tố. Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Bắc Nam 79) và luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch chưa hài lòng với sự đối đáp của VKS về tội danh, cả hai bày tỏ mong muốn đối đáp đến cùng với công tố, tuy nhiên VKS bảo lưu quan điểm vì cho rằng đã đối đáp đầy đủ, rõ ràng.

“Quan điểm khác nhau giữa cơ quan công tố với luật sư, bị cáo là bình thường. Sự khác nhau này sẽ giúp HĐXX có cách nhìn khách quan, toàn diện hơn” – đại diện VKS đáp lại và tuyên bố kết thúc tranh luận.

Công tố kết lời, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Ba cho biết cũng nhận thấy rằng có nhiều ý kiến không trùng hợp giữa hai bên, khi nghị án HĐXX sẽ xem xét cả những vấn đề mà luật sư lẫn VKS đề nghị, chứ không mặc định những gì VKS nói là đúng.

Theo VTC, sau khi kết thúc phần tranh luận, Vũ “nhôm” cùng đồng phạm trong đại án DongABank được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án. Lúc này, Vũ tiếp tục khẳng định bản thân vô tội trước cáo buộc chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng của Đông Á Bank.

Vũ nhôm nói lời sau cùng Mong toà tin Trần Phương Bình để tuyên bị cáo vô tội - Ảnh 2
Vũ “nhôm” liên tục kêu oan và mong HĐXX tuyên vô tội.

Vũ cho rằng HĐXX có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, không xem xét, đánh giá khách quan các chứng cứ và lời khai.

“Bị cáo khẩn thiết mong HĐXX hãy thận trọng xem xét, tôn trọng sự thật, đánh giá những chứng cứ, lời khai. Đặc biệt là lời khai của anh Trần Phương Bình để tuyên bị cáo vô tội. Bị cáo chỉ mong muốn được xử đúng luật pháp”, Vũ cho biết.

Vũ nhôm nói lời sau cùng Mong toà tin Trần Phương Bình để tuyên bị cáo vô tội - Ảnh 3
Nguyên Tổng giám đốc DongABank Trần Phương Bình trong lời nói sau cùng đã nhận trách nhiệm chính trong vụ án. Ảnh: Tân Châu

Trong khi đó, có vai trò chủ mưu, cầm đầu trong việc gây thất thoát hơn 3.600 tỷ đồng tại DongABank, khi được nói lời sau cùng, Trần Phương Bình tỏ ra nghẹn ngào và thừa nhận toàn bộ tội lỗi.

“Một lần nữa bị cáo xin cúi đầu xin lỗi những tổ chức, cá nhân đã bị tổn thất tinh thần, vật chất do hành vi sai phạm của bị cáo gây ra”, Trần Phương Bình cho biết.

Các bị cáo còn lại khi được nói lời sau cùng trước khi nghị án đều mong HĐXX xem xét vai trò, hoàn cảnh phạm tội, các tình tiết để giảm nhẹ hình phạt và trách nhiệm dân sự.

Theo Người đưa tin

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"