Thị trường nhà đất miền Trung từ giữa tháng 6 đã rục rịch tăng trưởng trở lại, các nhà đầu tư trước đó lo ngại bong bóng bất động sản có phần nào tiếc nuối.

Bong bóng bất động sản là cụm từ gây ám ảnh không chỉ với khách hàng mà ngay cả với các nhà đầu tư lĩnh vực này đây chính là vấn đề đáng lo nhất. Với sự tăng trưởng thần tốc của thị trường nhà đất Đà Nẵng những năm gần đây đã khiến cho dư luận về bong bóng bất động sản lan truyền. Mặc dù các chuyên gia liên tiếp lên tiếng khẳng định khả năng vỡ bong bóng bất động sản là điều không thể trong chu kì các năm 2017-2018-2019 nhưng các nhà đầu tư vẫn tỏ ra hết sức dè chừng.
Việc dè chừng với thị trường và ngay cả với thông tin từ dư luận đã khiến cho không ít nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản để mất cơ hội trong giai đoạn hè thu năm nay. Riêng tại khu vực miền Trung, tầm tháng 06 đổ lại, các công ty bất động sản liên tiếp tung ra dự án và sản phẩm mới. Tuy nhiên, sức mua khá yếu, thay vào đó, các khách hàng đa phần chỉ dừng lại mức độ thăm dò, xuống tiền vô cùng thận trọng.
Vào tháng 03/2018, Đà Nẵng – Quảng Nam trong một hội nghị chung được hai tỉnh thành này tổ chức đã thống nhất đầu tư không gian đô thị chung, trong đó trọng điểm thực hiện sẽ là thị xã Điện Bàn, khu vực giáp ranh được biết đến là Nam Đà Nẵng.

Sông Cổ Cò là tài nguyên du lịch tiềm năng kết nối tuyến đường du lịch Đà Nẵng – Hội An

Điện Bàn được thiên nhiên ưu ái mảnh đất màu mỡ rộng lớn, tài nguyên du lịch đầy tiềm năng với sông Cổ Cò, sát CocoBay, giáp Hội An, dân cư sôi động và đặc biệt chi phí sinh hoạt và cả giá nhà đất cũng đang rất bình ổn. Điện Bàn thực sự sẽ trở thành đô thị mũi nhọn thúc đấy tiến độ đô thị hóa toàn tỉnh Quảng Nam, kiện toàn không gian đô thị vùng ven Đà Nẵng.
Diện tích phân lô các dự án ở Điện Bàn thời gian gần đây cũng có sự inh hoạt nhằm hướng đến các đối tượng thực sự có nhu cầu. Những lô đất liền kề diện tích rộng đồng nghĩa với giá bán cực kì cao, người dân có nhu cầu sở hữu cần có kinh tế ổn định. Tuy nhiên với diện tích lô linh hoạt từ 70-100m2 như dự án Finsion Complex City thì chi phí phần nào được thu hẹp, vẫn đảm bảo cư dân có ngôi nhà rộng rãi với không gian nhà – sân – vườn.
Đứng trước sức nóng tăng lên của thị trường, các dự án ở Điện Bàn cũng được chú ý hơn cả, sức mua từ đó cũng mạnh hơn. Nhà đầu tư miền Trung lâu nay luôn xem Nam Đà Nẵng là con gà đẻ trứng vàng và với động lực từ thị trường, họ hiển nhiên không đứng ngoài cuộc cơn sốt.

H. Hà (Bất động sản miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"