Hãy tham khảo ngay top 6 lý do đầu tư bất động sản bạn nên làm giàu ngay từ bây giờ. Bất động sản vẫn luôn là loại hình kiếm lợi cao nhất trong lĩnh vực đầu tư tài chính. 

6 lý do đầu tư bất động sản bạn nên làm càng sớm càng tốt 

Khi nói đến đầu tư bất động sản thì nhiều người nghĩ sẽ khó khăn và đòi hỏi số vốn lớn, phải có kiến thức chuyên môn cao thì mới đầu tư được. Tuy nhiên, thực tế thì người có số vốn không lớn cũng có thể tham gia đầu tư loại hình này. Vậy lý do nào mà càng có nhiều người đầu tư bất động sản để sinh lời?

Gia tăng tiền nhàn rỗi 

Có nhiều hình thức đầu tư tài chính mà bạn có thể lựa chọn để làm gia tăng tiền tích lũy cá nhân. Thay vì mang tiền gửi vào ngân hàng hưởng lãi suất thấp dưới 8%/ năm thì đầu tư vào bất động sản lợi nhuận bạn có thể nhận được có thể từ 30% – 50%. 

Lý do đầu tư bất động sản
Qua thời gian giá trị bất động sản ngày càng tăng cao

Tài sản tăng giá trị theo thời gian – Lý do đầu tư bất động sản không thể bỏ lỡ. 

Ngoài việc gia tăng thu nhập cá nhân, việc kinh doanh đất đai cũng giúp bạn có thể kiếm được một khoản lớn nhờ vào tiềm năng tăng giá của tài sản. 

Theo thời gian, một tài sản đất đai sẽ tăng giá trị và các khoản chi phí. Đặc biệt, những dự án có vị trí đắc địa, đáp ứng đủ 4 yếu tố “Điện – Đường – Trường – Trạm” thì mức giá về lâu về dài sẽ càng có giá trị cao. 

Đầu tư bất động sản là cách tạo thu nhập tự động 

Với số tiền tích lũy hàng tháng, bạn có thể đem đi đầu tư bất động sản để sinh lời và có thêm thu nhập cá nhân. Bạn có thể dùng số tiền này để chi trả các phí sinh hoạt như tiền xăng, tiền thuê nhà, tiền điện thoại,… 

Đầu tư bất động sản là khoản đầu tư an toàn nhất

Đầu tư bất động sản là khoản đầu tư được các chuyên gia đánh giá là an toàn nhất. Đặc biệt, bất động sản không bị mất giá do lạm phát năm này qua năm khác mà nó cũng tăng trưởng tốt hơn. 

Đầu tư bất động sản
So với nhiều kênh đầu tư, bất động sản được đánh giá là an toàn và sinh lời cao nhất

Bạn sẽ ít phải trả thuế hơn – Lý do đầu tư bất động sản ít người biết 

Nhà nước luôn có xu hướng ưu ái giảm thuế cho các nhà đầu tư bất động sản. Bởi họ là những người đóng góp cho sự phát triển xã hội, nền kinh tế. 

Một số khoản chủ đầu tư có thể được hưởng như khấu trừ thuế tài sản, chi phí đi lại, chi phí sửa chữa và bảo trì, khấu trừ khấu hao chi phí hay các khoản khấu trừ dịch vụ pháp lý,…. 

Dễ dàng tiếp cận các khoản vay 

Các ngân hàng thường có các khoản vay ưu đãi hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư bất động sản. Chỉ cần bạn chứng minh cho ngân hàng thấy mình có công việc ổn định, có kinh nghiệm, có tín dụng đáng tin cậy,… 

Xem thêm: 

6 loại hình đầu tư bất động sản phổ biến nhất hiện nay. 

Sau khi tìm hiểu 6 lý do đầu tư bất dộng sản, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những loại hình đầu tư bất động sản phổ biến nhất hiện nay. 

Căn hộ chung cư 

Trước tình hình nguồn cung đất khan hiếm như hiện nay, đầu tư căn hộ chung cư ngày càng lên ngôi. Đây là loại hình bất động sản có phương thức thanh toán linh hoạt nhất cùng nhiều chính sách trả góp hấp dẫn. 

Nhà phố 

Nhà phố là loại hình đầu tư bất động sản chưa bao giờ giảm nhiệt, bởi nguồn cầu tại thị trường luôn lớn. So với các loại hình bất động sản khác, nhà phố đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng. Vừa có thể ở vừa có thể cho kinh doanh. 

Đất nền 

Đất nền là loại hình đầu tư bất động sản mạo hiểm, nhiều rủi ro nhưng vẫn luôn thu hút nhà đầu tư quan tâm vì lợi nhuận cao. Tuy nhiên loại hình này phổ biến ở các vùng ngoại thành, ven tỉnh do quỹ đất nền tại các thành phố lớn ngày càng trở nên hạn hẹp. 

Đất nền
Đất nền thường có nhiều dự án nhiều ở ngoại thành, tỉnh lẻ.

Bất động sản nghỉ dưỡng 

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành loại hình đầu tư được giới đầu tư nhiệt tình “săn đón”. Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng như shophouse, villa, condotel,… luôn thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Phòng trọ cho thuê 

Phòng trọ cho thuê là loại hình bất động sản được các chuyên gia đánh giá là ổn định, ít chịu ảnh hưởng biến động của thị trường. Phòng trọ cho thuê thường phổ biến ở các khu đô thị lớn, thường nhóm đối tượng có nhu cầu cao là người đi làm, lao động tự do, sinh viên,… 

Phòng trọ cho thuê
Phòng trọ cho thuê thường được nhóm đối tượng có thu nhập thấp sử dụng nhiều.

Nhà xưởng 

Trong khi các loại hình đầu tư khác tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn thì nhà xưởng thường xuất hiện ở ngoại thành. Nơi có diện tích lớn, tập trung phát triển công nghiệp, thích hợp hoạt động sản xuất, nhà kho cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Tuy là loại hình đầu tư tiềm năng nhưng chủ đầu tư phải có nguồn vốn dài hạn, chấp nhận nhiều rủi ro. Bởi thời gian thu hồi vốn khá chậm. 

Bật mí kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho người mới 

    • Mua đi bán lại: Đây là cách đầu tư bất động sản phổ biến trên thị trường hiện nay, thích hợp những ai có nguồn vốn lớn. Bạn có thể hiểu nôm na, bạn sẽ mua một loại hình bất động sản nào đó cải tạo và bán chúng để kiếm lời. 
    • Đầu tư bất động sản cho thuê: Nếu bạn có nguồn vốn lớn bạn có thể đầu tư cho thuê văn phòng, kho bãi, mặt bằng,… Ngược lại, nếu ít vốn bạn có thể chọn đầu tư phân khúc giá rẻ như chung cư, căn hộ, nhà trọ,… 
    • Quỹ tín thác đầu tư bất động sản: Ngoài 2 cách trên, bạn có thể tạo thu nhập tự động từ bất động sản bằng cách tham gia các quỹ tín thác đầu tư. Đây là cách tạo nguồn thu tự động cho những người ít thời gian, ít kiến thức về lĩnh vực này. Bạn có thể góp vốn một hoặc nhiều dự án bất động sản bằng cách mua cổ phiếu hoặc chứng chỉ quỹ. Lợi nhuận thu được sẽ được trả dưới dạng cổ tức. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được 6 lý do đầu tư bất động sản bạn càng làm sớm càng giàu. Hãy lên kế hoạch và mục tiêu cụ thể, để từ đó đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn, giúp thu lợi nhuận khủng bạn nhé! 

BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG

Đánh giá
Tú Anh