Tận dụng các mẹo vặt để tăng trưởng thứ hạng bản tin hơn là xài chiêu xào nấu bài viết của đối thủ thành của riêng, về lâu về dài bạn sẽ có khả năng bị vào danh sách đen.

Đóng vai trò cốt cán trong việc tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và gia tăng data, marketing bán hàng là công tác được hầu hết các sale bất đông sản chú trọng. Đây vừa là kĩ năng, vừa là bài học vỡ lòng mà tất cả ai bước vào lĩnh vực này phải học hỏi để nắm vững.
Marketing theo giới chuyên môn là nhánh của nhiều công việc: sự kiện, quảng cáo, tiếp thị, sáng tạo nội dung… nhưng với bất động sản, marketing đồng nghĩa với việc quảng bá sản phẩm, lúc này marketing nó mang nghĩa thuần PR, truyền thông hình ảnh sản phẩm và thương hiệu.

Không chỉ bất động sản, các lĩnh vực khác cũng xem ngôi sao là phương tiện PR hiệu quả

Một trong những yếu tố tạo nên giá trị của Marketing là nội dung quảng bá, điều này đòi hỏi sự sáng tạo, đầu tư và ngôn từ của sale. Bên cạnh các sale tự thân vận động, nỗ lực tạo content mang dấu ấn riêng thì cũng có không ít cá thể xử dụng chiêu trò xào nấu, thậm chí chơi xấu theo kiểu report bài viết của đối thủ trong khi bản thân đang vi phạm bản quyền.
Trong marketing trọng yếu tố thủ thuật, nghĩa là khi bạn nắm các bí quyết để tiếp thị như biết bám theo trend, tạo hình ảnh, video đa dạng, gây chú ý, nội dung khác biệt, khả năng giật tít… thì 80% bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, 20% phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo, chạy Ads của bạn.
Tại sao không nên xài thủ đoạn để Marketing trong thời đại công nghệ số?
Có hai cách làm phổ biến hiện nay với dân sale bất động sản nghèo ý tưởng: Một là vay mượn ý tưởng đối thủ sao đó biến thể, xào nấu lại thành sản phẩm cá nhân.
Hai là, tạo tài khoản giả mạo để report nhằm giảm mức độ tương tác của sản phẩm tương tự đang cạnh tranh trên thị trường.
Cả hai cách làm đều không mang lại hiệu quả dài hơi, thay vào đó vừa làm ngốn thời gian vừa khiến cho các sale thu hẹp khả năng sáng tạo của bản thân. Tạo sự kiện, nghĩ ra các chương trình khuyến mãi, sáng tạo nội dung gây sốc để câu view, tăng tốc khi có thông tin độc quyền, tạo ra bản sắc riêng… là vô vàn trong những việc sale bất động sản nên học tập và nâng cao để hoàn thiện kĩ năng marketing.
Yếu tố nội dung độc quyền luôn mang tính chất quyết định, khi bạn nắm trong tay thông tin sớm nhất, duy nhất bạn sẽ có quyền xây dựng chiến lược truyền thông – tiếp thị riêng, từ đó nhanh chóng sở hữu lượng data khách dồi dào cho bản thân.
Khi bạn quá tập trung khai thác các ‘thủ đoạn’ tiếp thị, sản phẩm của bạn có nguy cơ bị dán cờ vĩnh viễn, cộng với mức lan tỏa khủng khiếp từ mạng xã hội, chủ nhân các sản phẩm bị xào nấu không khó để tìm thấy, và hệ quả sao đó chắc bạn cũng tưởng tượng ra rồi đúng không?

Minh Trung (Bất động sản miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"