Nhiều người lầm tưởng các yếu tố vị trí, hạ tầng thường đóng vai trò quyết định mức giá và khả năng thanh khoản đất trong các dự án nhưng thực chất đó chỉ là các vệ tinh đóng vai trò phụ.

Quan sát thị trường bất động sản trong thời gian gần đây cho thấy giao dịch đã có đôi phần hạ nhiệt, nguyên nhân do từ nhiều phía: dư luận, sản phẩm hạn chế, sự chuyển dịch về đầu tư… Các dự án trong giai đoạn 3 tháng hè thu cũng xuất hiện nhỏ giọt, các công ty bất động sản cũng đang bắt đầu ‘dòm ngó’ các khu vực tiềm năng để đầu tư.

Cụ thể, thay vì tập trung mũi dùi vào khu vực Đà Nẵng – Hội An – Điện Bàn, một số công ty đã có tư duy quan tâm đến các khu vực mới như: Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Bình… Gía đất ở các khu vực này khi được quan tâm đầu tư cũng đã có bước tiến mới, điều đó cho thấy vị trí dự án chỉ đóng vai trò phụ trong việc tác động đến giá bán.

Nếu chịu khó để ý, các nhà đầu tư lâu năm không khó nhận ra yếu tố quyết định cho giá bán và khả năng thanh khoản dự án là thời điểm, nói vui theo dân trong nghề là ‘thiên thời’. Thời điểm tốt tạo ra những cơn sóng nối tiếp, tạo động lực cho bất động sản phát triển, dự án được quan tâm, dư luận tích cực cộng hưởng tạo nên môi trường đầu tư an toàn, lành mạnh, các nhà đầu tư mua đi bán lại trong tích tắc lãi hàng trăm triệu đồng, đó là thực tế trước mắt.

Tầm nhìn 6 tháng cuối năm, bất động sản toàn quốc sẽ có bước đột phá đáng mong đợi

Vậy với dân trong nghề, thời điểm tốt thường rơi vào giai đoạn nào?

Không chỉ bất động sản, với hầu hết các ngành nghề, giai đoạn mùa cuối năm từ tháng 10 trở về sau luôn là thời điểm giao dịch mua bán diễn ra sôi động. 3 tháng cuối năm là mấu chốt cho báo cáo hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, từ bại thành thắng hay từ thắng thành bại đều chỉ diễn biến một cách ngắn gọn trong 3 tháng cuối năm.

Với thị trường nhà đất, 3 tháng cuối năm là thời điểm ổn định chứng kiến các công ty gia tăng sự cạnh tranh bằng việc liên tục tung ra sản phẩm tốt với đa dạng phân khúc: Nghỉ dưỡng – đầu tư – an cư. Từ đó, khách hàng có thêm sự lựa chọn, chưa kể giai đoạn này, các nhà đầu tư miền Bắc, miền Nam có sự dịch chuyển, dành sự quan tâm nhiều hơn cho thị trường, tập khách hàng mở rộng, cả doanh nghiệp bất động sản và nhà đầu tư đều được lợi.

Vậy nên, trước khi ra quyết định mua bán thay vì quan tâm dư luận hay nghiên cứu các thông tin tổng quan dự án, điều bạn cần chú ý trước tiên là: Có nên mua bán vào thời điểm này không? Nếu có thì đừng ngần ngại xuống tiền và ngược lại vì trong bất động sản một phút chần chừ có thể làm mất cả trăm triệu.

H. Hoàng (Bất động sản miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"