Là lĩnh vực không đòi hỏi cao về trình độ song các nhân viên bất động sản vẫn luôn phải vận động để không đứng ngoài vòng xoáy phát triển kĩ năng, quan hệ. Một trong những điều cấm kị nên nằm lòng là nói không với lối giao tiếp tệ hại.

>> Xem thêm

Cầm đèn chạy trước oto

Để chốt khách nhanh, nhiều nhân viên bất động sản triển khai chiến lược Marketing ngay cả khi thông tin còn rất sơ khai. Việc cầm đèn chạy trước oto ngoài lợi thế mang đến lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng phong phú thì luôn được xem là ‘độc dược’ bởi nếu không chắc tay, bạn rất có thể rơi vào trạng thái tiến không được, lùi không xong. Cụ thể là khi công ty chốt sản phẩm ít hơn dự kiến, vị trí khác với những gì bạn dự đoán thì lúc này việc giải thích với khách hàng cũng đủ khiến bạn đau đầu.

Một trong những tiêu chí đánh giá năng lực của NV Bất động sản là Đạo đức

Salephone vào giờ… thiêng

Salephone được xem là công cụ hỗ trợ hữu ích trong trường hợp bạn có lượng data khách hàng chất lượng. Không chỉ bất động sản, một số lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm… cũng đẩy mạnh salephone để gia tăng khả năng chốt khách. Thế nhưng không ít nhân viên thiếu khéo léo trong việc chọn khung giờ để tiếp cận khách.

Tuyệt đối tránh các giờ vàng: buổi sáng 6-8h, buổi trưa 11h30-1h30; buổi tối 18h-20h nếu không muốn nằm trong danh sách chặn của khách hàng.

Đem con bỏ chợ

Mang lại hợp đồng cho công ty, chốt giao dịch và nhận hoa hồng, tưởng chừng như vai trò của các chuyên viên bất động sản đến đây là kết thúc. Nhưng trong trường hợp công ty không có bộ phận chăm sóc khách hàng thì tất nhiên, bạn sẽ phải kiêm nhiệm các công việc hậu mãi sau bán hàng. Thiếu đạo đức trong việc kinh doanh mà cụ thể là bán hàng xong… thả thí cho khách vật vã các khâu hoạch toán, giao dịch, chuyển nhượng… chính là lỗi lầm khó chấp nhận của nhân viên BĐS.

Tư vấn sai thông tin để trục lợi

Thông tin minh bạch, pháp lý rõ ràng, lợi nhuận đảm bảo là các tiêu chí để các nhà đầu tư bất động sản đánh giá dự án của các bạn hấp dẫn hay không. Nhiều nhân viên trẻ trong ngành vì tham vọng làm giàu, không những cung cấp thông tin sai trái thậm chí còn tự đưa ra những cam kết đi ngược với quy định công ty nhằm chốt giao dịch càng nhanh càng sớm.

Với những người lão làng thì chiêu trò này không khó để nhận ra nhưng ngược lại, trong tình huống nhà đầu tư non kinh nghiệm thì việc bị lừa đầu tư dự án ma là chuyện đã có.

H.Khiêm (Bất động sản miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"