Nuôi mộng làm giàu với lĩnh vực nhiều thăng  trầm, các chuyên viên bất động sản không chỉ cần sức bền để bám nghề mà còn phải đủ tài để thắng trận khi thị trường có dấu hiệu xao nhãng.

>> Xem thêm

Rộng mở nhưng không dành cho ai thích mộng mơ

Bất động sản từ lâu là lĩnh vực không kén chọn nhân tài, từ sinh viên mới ra trường còn non kinh nghiệm đến ông chú về hưu trí tuệ có phần sa sút hay những nhân vật ngoài nghề, tất cả đều có thể trở thành một ‘cò đất’ thạo nghề. Thế nhưng, dù rộng mở với tất cả nhưng để sống lâu với nghề thì không chỉ cần sự nhạy bén mà hơn hết, cần một sức bền và một cái đầu lạnh trước những dư luận tiêu cực về ngành.

Đến khi vào nghề mới được đánh thức sau những mộng mơ rằng làm giàu với bất động sản là dễn dàng

Các lính mới thường mộng mơ những hào quang mà bất động sản mang đến, là con đường làm giàu ngắn nhất của thời đại công nghiệp và quy trình trở thành nhân viên chuyên nghiệp tưởng rằng cũng vô cùng đơn giản. Thực tế chia sẻ từ lãnh đạo các công ty bất động sản hiện nay cho thấy, để tìm được một nhân viên kinh doanh bất động sản không khó nhất là trong thời buổi các tân cử nhân khát việc như hiện nay.

Thế nhưng chất lượng ứng viên luôn cho thấy một kết quả trái ngược, nghèo kĩ năng, thiếu kiến thức về nghề hay đơn giản là niềm đam mê thứ yếu cũng khó mà tìm thấy trong nhân viên bất động sản hiện nay. Mơ mộng nghề mang đến một cuộc sống sung túc trong tương lai nhưng chỉ lao động theo kiểu nhàn hạ, thiếu nỗ lực, các nhân viên bất động sản đang đánh mất rất nhiều cơ hội, để đối thủ thâu tóm khách hàng trong khi bản thân luôn tự đặt câu hỏi: Cần chiêu trò nào để bán sản phẩm tốt hơn?

Đường dài, ai tài thì thắng!

Bán hàng bất động sản là ngành nghề đặc trưng mang lại thu nhập tốt song để giao dịch thành công sản phẩm, đặc biệt với phân khúc cao cấp luôn cần sự đầu tư nghiêm túc về thời gian và chất xám. Việc phổ biến đang diễn ra trong khâu marketing của các Sale là copy-paste, thậm chí tạo tài khoản với tên giống hệt, các Fanpage tên na ná để làm truyền thông.

Nhân viên kinh doanh cần thời gian rèn giũa để trưởng thành hơn trong nghề

Marketing hời hợt, xem thường công cụ hỗ trợ bán hàng từ mạng xã hội và các diễn đàn trực tuyến, và hệ quả là đánh mất lượng khách hàng tiềm năng vào tay những nhân viên BĐS thật sự tâm huyết. Với thu nhập 50 triệu/ tháng, thường chi phí marketing cho dự án và sản phẩm phải chiếm ít nhất 10-20% thu nhập, điều đó cho thấy đây thực sự là bài toán chiến lược đầu tư – sinh lời chứ không đơn giản chỉ là miếng bánh đi càng nhanh rao càng to là càng tốt.

Vậy nên với bất động sản, nhân viên kinh doanh càng về sau mới bộc lộ được năng lực, qua thời gian, nghề này rèn giũa cho họ rất nhiều kĩ năng liên quan, dạy cho họ những bộ nhận thức mới.

Đó cũng là khi những ai tâm huyết với nghề cảm thấy thõa mãn với sự công bằng của thị trường, người nào dùng sức, dùng trí thì ắt có ngày thành công, người nào dùng chiêu thì dù có thắng cũng chỉ mang tính thời điểm.

K. Long (Bất động sản miền Trung)

5/5 - (1 bình chọn)
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"