Không một cơ quan báo chí chính thống nào cảnh báo về việc vỡ bong bóng bất động sản ở Đà Nẵng nhưng trên mạng vẫn tràn lan tin đồn không một chút căn cứ.

>>> Xem thêm

Tháng 04/ 2018, mạng xã hội ở Đà Nẵng bắt đầu râm ran tin đồn vỡ bong bóng bất động sản, tin đồn nhanh chóng lan truyền cộng theo đó là những lời cảnh báo. Chứng kiến sự tăng trưởng thần tốc của nhà đất, nhiều người nóng mặt và không ít trong số đó mong chờ cái kết vỡ bong bóng kiểu ‘ăn không được đạp đổ’.

Việc bất động sản leo thang tại Đà Nẵng là đề tài tám chuyện ở khắp thôn cùng ngõ hẻm, từ nhân viên văn phòng, tới bác cho ôm cho đến các bà thím rảnh việc. Điều này càng cho thấy mức độ quan tâm của cư dân với tình hình nhà đất, bởi hơn lúc nào hết họ nhận thức được rằng bất động sản bây giờ không chỉ quẩn quanh là chuyện: mua đất xây nhà, cất nhà để ở, làm của để dành mà bất động sản đã trở thành công cụ đầu tư ăn đứt các lĩnh vực truyền thống.

Share tin gây hoang mang nhưng thực chất chỉ để câu view cho các website không rõ nguồn gốc

Thế nên việc các tin tức theo một công thức vỡ bong bóng thị trường bất động sản ở Đà Nẵng cứ thế xuất hiện, mục đích kìm hãm thị trường, đánh vào tâm lý, tạo sự hoang mang cho các nhà đầu tư. Vậy mà thật nghịch lý, mặc cho tin đồn hiện diện giá đất ở Đà Nẵng vẫn cứ tăng, đặc biệt các khu Tây Bắc, Nam Đà Nẵng giáp với Điện Bàn, Hội An hàng ngày người ta vẫn thấy đất bán như bán cá.

Hôm trước ngôi nhà rao 800 hôm nay đã lên tỉ mốt, chuyện truyền miệng tưởng bịa đặt nhưng lại là thực tế đang diễn ra ở Đà Nẵng. Vậy là sau một thời gian chơi bẩn bằng chiêu trò tung tin đồn gây hoang mang thị trường, khiến các nhà đầu tư ít nhiều quan ngại thì chỉ chưa đầy 2 tháng, các tin tức dạng vỡ bong bóng kể trên cũng biến mất không dấu vết.

‘Chưa biết nổ hay không nhưng người thì có thể đẻ thêm chứ đất thì không’

Người trong nghề đã quá quen với những lần khủng hoảng truyền thông khi có những kẻ giấu tay chơi bẩn như thế này. Vậy nên ai theo dõi thị trường đủ lâu sẽ nhận biết đâu mới chính là xu hướng đang tồn tại, ai tập tành làm nghề thì có chút run sợ và cuối cùng sẽ là những bài học về sự cạnh tranh thiếu lành mạnh trong một lĩnh vực mà bất kì ai cũng có cơ hội để phất lên.

Hàng loạt các dự án vẫn được ra mắt trên thị trường, không chỉ có các dự án shophouse liền kề, các trung tâm thương mại mới, chung cư cao cấp mà Đà Nẵng tiếp tục đón nhận các tổ hợp giải trí khu vực phía Nam, giáp ranh Hội An, Điện Bàn. Các khu đất vàng như Sơn Trà, Liên Chiểu… vẫn phi mã về giá bán, hạ tầng hoàn thiện, sổ đỏ sắp được cấp thì lượng người quan tâm càng như ong vỡ tổ.

Cập nhật tiến độ dự án khu đô thị Central Gate ngày 14.5.2018 - Ảnh 5
Các dự án cứ thế hoàn thiện hạ tầng như một cách để đáp trả các tin đồn thất thiệt

Nhu cầu chỗ ở, xu hướng thị trường, không gian sống tiện ích… chưa kể chất lượng sống được ví von là đáng sống nhất Việt Nam chính là điều khiến tất cả đều đổ xô về Đà Nẵng săn cho mình một chỗ ở.

Người ta bảo thị trường bất động sản sống chết theo dư luận, chỉ một tin đồn vô căn cứ cũng có thể tác động đến toàn cảnh giao dịch. Nhưng riêng Đà Nẵng thì cá biệt, khi giá trị bất động sản vẫn chưa đạt đúng giá trị thực thì dù có thêm những tin đồn, giá đất vẫn cứ tăng. Trò tung tin dọa dẫm rồi cũng chỉ là trò hù con nít.

Minh Trung (Bất động sản miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"