Chưa bao giờ trên thị trường bất động sản Việt Nam nói chung, thị trường Đà Nẵng nói riêng lại chứng kiến cảnh giành nhau mua đất như mua rau ngoài chợ.  Chỉ trong vòng 2 ngày, giá đất Hòa Liên 5, Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tăng 300-400 triệu đồng/lô, thậm chí có lô tăng lên gần 1 tỷ đồng.

Xem thêm >>>

Ô tô xếp hàng dài nhiều km, người mua kẻ bán tấp nập như đi hội chợ là cảnh tượng khó tin xảy ra tại khu tái định cư (TĐC) Hòa Liên 5 những ngày gần đây. Giá đất cũng vì thế tăng phi mã, gấp đôi so với mức giá trung bình thời gian dài trước đó. Các chuyên gia lo ngại tình trạng bong bóng bất động sản đang quay trở lại và khuyến cáo người mua thận trọng kẻo “tiền mất tật mang”.

Xe máy, xe ô tô xếp hàng dài ngoài đường dẫn đến tình trạng kẹt xe trong khu vực này

Ngày 8-10, phóng viên Bất động sản Miền Trung đã có mặt tại Hòa Liên 5 đã ghi nhận không khí có phần trầm lắng hơn so với tình hình giao dịch bất động sản sôi động trong hai ngày cuối tuần trước đó. Tại các kiốt giao dịch bất động sản ven đường, cảnh tượng chung là các cò đất ngồi chờ khách.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất, chúng tôi vào kiốt TG nằm ngay mặt đường Nguyễn Tất Thành (nối dài), cạnh nhà máy thép Dana-Ý dò hỏi. Anh G., chủ sàn giao dịch này nhanh nhảu: “Bọn anh còn mấy lô 100 m2 mặt tiền đường 7,5 m, giá 1,5 tỉ đồng/lô. Em thích thì cứ chọn lô nào rồi cọc 100 triệu đồng, anh viết giấy đặt cọc rồi mình chốt thời hạn thanh toán”.

Khi chúng tôi than giá đắt, khó kiếm lời, anh G. liền trấn an rằng ở khu vực này hiện tại khó kiếm giá thấp hơn. “Đất giấy đỏ chính chủ mua lại từ người dân nên em yên tâm. Còn nếu muốn kiếm lời nhanh thì cứ cọc rồi để đó, kiểu gì vài ngày nữa chẳng lời trăm triệu bạc” – anh G. nói chắc nịch.

Vụ sốt đất Hoà Liên Mua đất hay mua rau - Ảnh 4
Người mua, kẻ bán tấp nập như phố hội

Theo tìm hiểu của PV, giá đất tại khu TĐC Hòa Liên 5 ít ngày trước đó chỉ dao động khoảng 800 triệu đến 1 tỉ đồng/lô tùy đường 5,5 m hay 7,5 m. Chỉ trong hai ngày 6 và 7-10, giá đất bỗng tăng phi mã.

Bà Nụ, người dân Hòa Liên 5, chưa hết bất ngờ kể với chúng tôi rằng Hòa Liên 5 vừa trải qua cơn “sóng thần” về giá đất. “Tự nhiên sáng thứ Bảy ngủ dậy thấy người xe tấp nập, nói đủ giọng Nam, Bắc. Họ ào vào các sàn giao dịch chọn đất rồi cọc tiền trong chớp mắt, mua đất cứ như mua bó rau ngoài chợ. Không biết tiền ở đâu mà dữ vậy!” – bà Nụ nói.

Vụ sốt đất Hoà Liên Mua đất hay mua rau - Ảnh 2
Ngay cả 9 giờ tối, độ nhộn nhịp vẫn không hề giảm

Vụ sốt đất Hoà Liên Mua đất hay mua rau - Ảnh 3

Còn anh Trung, một cò đất tại Đà Nẵng chia sẻ rằng chỉ trong hai ngày cuối tuần vừa qua, anh lời được gần 1 tỉ đồng từ việc sang tay đất cho nhà đầu tư ngoại tỉnh. “Mình nắm trong tay bảy lô đất liền kề, mỗi lô 900 triệu đồng. Sáng 6-10, cò đất ngoài Bắc hỏi mua rồi nâng giá nhiều quá, mình chốt lời luôn mỗi lô 140 triệu đồng rồi đẩy hết. Thế mà sáng hôm sau, thấy họ sang tay nhau đến 1,3 tỉ đồng/lô rồi. Đến chiều thì lên hơn 1,5 tỉ đồng/lô. Dù có lời nhưng cũng thấy tiếc vì để bán sau chắc đã kiếm thêm được vài tỉ đồng rồi” – anh Trung nói.

Khu TĐC Hòa Liên 5 có khoảng 1.000 lô đất trên tổng diện tích 30 ha. Hầu hết các lô đất tại đây đã có giấy đỏ. Trước cơn sốt đất những ngày vừa qua, Sở Xây dựng đang theo dõi sát sao thị trường bất động sản, nếu có bất thường sẽ có thể đưa ra những khuyến cáo cần thiết để người mua không bị lừa.

Sỹ Kha (Phóng viên Bất động sản Miền Trung)

Đánh giá
Đội ngũ Admin

Với phương châm hoạt động chính là "Mỗi khách hàng, mỗi cộng sự là một bằng hữu và mỗi sản phẩm là một lời cam kết giá trị"